แบ่งปัน

  

ตำรวจ-ทหาร เข้าตรวจบ้านร้างกลางป่าเจอถุงยางเกลื่อน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านร้างต้องสงสัยในป่ากลางเมืองพัทยา หวั่นเป็นที่มั่วสุมเสพยาของมิจฉาชีพ พบถุงยางหล่นเกลื่อน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบป้องกันปัญหาอาชญากรรม

4 พ.ค.60 ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณบ้านร้างหลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพัทยาเหนือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า บริเวณบ้านร้างดังกล่าวมักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุม และมีคนเข้าออกอยู่เป็นประจำ จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำโดย ร.ต.ท.ธนิสร แสนพงษ์ รอง สวป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาเข้าทำการตรวจสอบ

จากการเข้าตรวจสอบพบว่าอาคารรกร้างดังกล่าวแฝงตัวอยู่ในป่าริมทาง ประกอบด้วย 2 อาคารด้วยกัน อาคารแรกสูง 2 ชั้น มีลักษณะกว้างใหญ่คล้ายอาคารสำนักงาน ส่วนอีกหนึ่งหลังซึ่งอยู่ติดกันเป็นอาคารชั้นเดียวลักษณะเป็นสำนักงานเช่นเดียวกัน ภายในพบว่าปล่อยทิ้งร้าง ส่งกลิ่นปฏิกูลเหม็นคละคลุ้ง พื้นกระเบื้อง ประตู หน้าต่าง ถูกทำลายเสียหาย บริเวณพื้นพบว่ามีถุงยางอนามัยจำนวนหนึ่งตกอยู่ รวมไปถึงเศษเสื้อผ้า คาดน่าจะเป็นที่อยู่อาศัยของคนเร่ร่อนจรจัด ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบพบวัยรุ่นต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์สีเหลือง กำลังจะเข้ามา แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ยืนอยู่จึงได้ขับรถหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า อาคารหลังดังกล่าวเคยเป็นออฟฟิตของคอนโดมิเนียมหรูตระกูลดัง แต่เมื่อโครงการปิดตัวลงก็ได้ละทิ้งอาคารหลังนี้ว่างเปล่าโดยไม่มีผู้ใดเข้าไปใช้ประโยชน์ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยารับปากว่าจะจัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดุแลตรวจสอบอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการมั่วสุมเสพยาของวัยรุ่น หรือเป็นที่พำนักของมิจฉาชีพก็เป็นได้…