แบ่งปัน

 

สภ.เมืองพัทยาประชุมจัดระเบียบรถแท็กซี่และ uberในเขตพื้นที่พัทยา ต่อไปนี้ผิดดำเนินการเฉียบขาด

ที่สภ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอยเพชร ผกก สภ เมืองพัทยา พร้อมด้วย นายสุพิชัย เต็งประเสริฐ สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี นายประพันธ์ ประทุมชมภู ปลัดอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ คสช. เมืองพัทยาพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกลุ่มแท็กซี่ต่างๆในเมืองพัทยา ได้เรียกประชุมการจัดระเบียบรถแท็กซี่และ uberหลังจากที่ในเมืองพัทยามีเรื่องปัญหากับรถแท็กซี่กับ uberบ่อยครั้งตามที่เป็นข่าว

พ.ต.อ.อภิชัย ผกกสภ เมืองพัทยา กล่าวว่าจากที่มีปัญหาในเรื่องกลุ่มแท็กซี่กับรถ uberตามที่เป็นข่าวนั่นในเรื่องรถ uberนั้นก็ผิดดฎหมายมีโทษปรับ 2,000บาท ในส่วนที่มีภาพกลุ่มแท็กซี่นั้นมาล้อมรถ uberมีการข่มขู่ซึ่งต่อไปนี้ห้ามอย่างเด็ดขาดในการสร้างภาพลักษณ์ไม่ดีต่อไปนี้ถ้ามีก็จะดำเนินการเด็ดขาด ให้ทางกลุ่มแท็กซี่นั่นแจ้งเบาะแสตามที่ สภ เมืองพัทยา ได้จัดทำแอฟpolice i lert uแล้วให้แจ้งเบาะแสทันที เมื่อกดแล้วเจ้าหน้าที่จะมาถึงทันที ซึ่งขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่าดำเนินการเองเพราะทำให้เสียภาพพจน์

 
นายสุพิชัย เต็งประเสริฐ สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าหลังจากที่มีปัญหาในเรื่องดังกล่าวนั้นในแท็กซี่ที่ไปล้อมรถนั้นไม่อยากให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายทำให้ภาพลักษณ์ไม่ดีกับการท่องเที่ยว จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะต้องดำเนินการกลุ่มแท็กซี่มาบันทึกปากคำจากเรื่องดังกล่าวถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดทันที ส่วนในเรื่องรถ uberนั้นตอนนี้ทางขนส่งส่วนกลางมีการประชุมว่าจะดำเนินการอย่างไรว่าจะลงโทษหรือจัดการอย่างไรขอให้ใจเย็นให้เวลาทางขนส่งดำเนินการ แม้ว่าตอนนี้มีโทษไม่มาก เมื่อไม่นานนี้ทางขนส่งมีการปรับอัตราค่าโดยสารให้แม้ยังไม่เท่าที่เมืองภูเก็ตที่มีอัตราสูงแล้วซึ่งต้องอยู่ที่การพิจารณาขนส่ง

 

ในขณะที่ตัวแทนกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ ได้พูดว่าได้ไปพูดคุยกับขนส่งเพื่อขี้แจงเมื่อวานนี้แล้วโดยข้อเท็จจริงมีแท็กซี่จำนวน 3 คัน ของกลุ่มพัฒนาบ่อทอง ที่ไปล้อมรถ ทำให้เกิดภาพที่เสื่อมเสียภาพลักษณ์ ซึ่งก็ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับทางขนส่ง ซึ่งทางพวกตนก็น้อมรับและจะนำไปแก้ไขชี้แจงปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด