แบ่งปัน

  

รวบสองเกย์รุ่นใหญ่ก่อเหตุงัดเบาะรถจยย.ฉกทรัพย์มาแล้วกว่า 40 ครั้งต่อเดือน

เมื่อเวลา 16.30 น. ( 8 พ.ค. 60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ต.เนติธร รัตนสุชานันท์ สารวัตรหัวหน้าชุดปราบปรามพิเศษ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายปราโมทย์   สุดธี อายุ 57 ปี และนายอนนต์ พรภู อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุงัดเบาะรถจักรยานยนต์แล้วลักทรัพย์บริเวณชายหาดจอมเทียน และพื้นที่เกาะล้าน พร้อมด้วยของกลางหลายรายกา รอาทิ เงินสด โทรศัพท์ มือถือ ทองคำรูปพรรณ กระเป๋าเงิน และเอกสารสำคัญต่างๆ โดยมีผู้เสียหายชาวไทยและต่างชาติรวม 4 ราย ยืนยันทรัพย์สินที่ถูกก่อเหตุ

 

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน งัดเบาะรถจักรยานยนต์แล้วลักขโมยทรัพย์สินไป ระหว่างจอดรถแล้วลงไปเล่นน้ำบริเวณหาดนวล บ้านเกาะล้าน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองพัทยา หลังเกิดเหตุตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ ลงพื้นที่เกาะล้าน เพื่อตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่านายปราโมทย์ และนายอนนต์ เป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ จึงกระจายกำลังออกไล่ล่า ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ที่หาดหน้าบ้าน ขณะกำลังขึ้นเรือหลบหนี แล้วติดตามขยายผลตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า สำหรับการก่อเหตุจะขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาโดยเฉพาะชายหาดจอมเทียน   ก่อนจะลงมือก่อเหตุงัดเบาะรถจักรยานยนต์แล้วล้วงเอาทรัพย์สินแล้วหลบหนี ซึ่งจะออกเกือบทุกวันและทำการงัดเบาะรถ จยย.วันละประมาณ 2 ครั้ง บางครั้งก็ได้บางไม่ได้บาง ซึ่งร่วมกันทำงานงัดเบาะมาแล้วเกือบ 1 ปี   ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขายแล้วนำเงินมาเที่ยวเตร่ และเลี้ยงผู้ชายคาราโอเกะ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเกย์ชอบไม้ป่าเดียวกัน

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง อย่างไรก็ตามตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…