แบ่งปัน

 

ลุงวินจยย.วิ่งคว้าตัวสาวจีนน้อยใจแฟนวิ่งไปกลางถนนให้รถชนหวังฆ่าตัวตาย หวิดโดนรถตู้เสยดับคู่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนพยายามวิ่งไปกลางถนนให้รถชนหวังฆ่าตัวตาย เหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาเมืองจำลอง ถนนสุขุมวิทฝั่งเข้าสัตหีบ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ จ.ส.ต.เอนก มหาโคตร ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม รุดตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน อายุประมาณ 30 ปี อยู่ในอาการร้องไห้เสียใจ ตามใบหน้าและร่างกายมีรอยถลอกและฟกช้ำ นั่งอยู่ในเพิงพักวินจักรยานยนต์รับจ้าง โดยมีแฟนหนุ่มชาติเดียวกันรวมถึงชาวบ้าน พยายามช่วยเหลือพูดปลอบใจ จากการสอบถามไม่ทราบว่าทะเลาะกันสาเหตุใด ถึงขั้นจะฆ่าตัวเอง แต่เนื่องจากสื่อสารไม่รู้เรื่อง เบื้องต้นตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับตัวสองสามี ภรรยา นำตัวส่ง สภ.บางละมุง เพื่อไปสงบสติอารมณ์และสอบสวน

 

จากการสอบถาม นายสุดแดน อยู่คำมะดัน อายุ 50 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนั่งรอลูกค้าอยู่ที่คิวรถ ไม่รู้ว่าสองสามีภรรยาทะเลาะกันมาจากที่ไหน เมื่อเดินทางถึงบริเวณจุดเกิดเหตุฝ่ายหญิงได้วิ่งออกไปกลางถนนเพื่อให้รถที่ขับขี่ชนลักษณะจะฆ่าตัวนาย จังหวะนั้นเห็นท่าไม่ดีเกรงว่าฝ่ายหญิงจะถูกรถชนตาย เพราะว่าจุดดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งบางรายถึงขั้นเสียชีวิต

จึงรีบวิ่งไปช่วยเหลือแบบไม่คิดชีวิต ซึ่งตนและฝ่ายหญิงนั้นก็เกือบถูกรถตู้โดยสารรถอีกด้วย แต่โชคดีที่คนขับนั้นหักหลบทัน เมื่อตนพาตัวฝ่ายหญิงเข้ามานั่งที่ในที่ปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุแฟนหนุ่มเกิดอาการไม่พอใจและโมโหได้ใช้มือตบเข้าที่ใบหน้าฝ่ายหญิงจนฟกช้ำ ต่อมาตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ขณะที่ จ.ส.ต.เอนก เปิดเผยว่า สำหรับสองสามีภรรยาคู่นี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า สองสามีภรรยาได้ทะเลาะกันตบตีใช้กำลังกันอยู่ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาบ้านนาวัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรับตัวไปส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา แต่ทั้งคู่ปฏิเสธการรักษา จนกระทั่งฝ่ายหญิงตัดสินใจพยายามฆ่าตัวตาย แต่โชคดีชาวบ้านช่วยไว้ทัน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดขึ้นจากอะไร ทั้งนี้ ตำรวจจะได้ประสานไกด์หรือเพื่อนมารับตัวกลับที่พักต่อไป…