แบ่งปัน

 

บรรยากาศทำบุญเนื่องในวันวิสาขบูชา ทั่วพัทยา อ.บางละมุง พบว่ามีประชาชน พุทธศาสนิกชนออกมาทำบุญตักบาตรแต่เช้าตรู่

        ที่ศาลาเปรียญวัดสว่างฟ้าพฤฒาราม เหล่าบรรดาสาธุชนผู้ใจบุญ ได้จูงมือลูกหลาน ร่วมกันทำบุญตักบาตรสืบสานประเพณีของศาสนาพุทธ เนื่องในวัน วิสาขะบูชา วันแห่ง การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพาน ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น พร้อมกันนี้เหล่าสาธุชนยังได้ร่วมถวายต้นผ้าป่าสามัคคีเพื่อร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ด้วย โดยในช่วงหัวค่ำของทางวัดจะเปิดพระอุโบสถ์ให้เหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนได้เข้าร่วมทำวัตรเย็นและร่วมเวียนเทียน เพื่อรำลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยกัน

     

       ที่วัดหนองใหญ่ พุทธศาสนิกชนชาวบ้านหนองใหญ่ เมืองพัทยา ได้ร่วมกิจกรรมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา  โดยได้นำขาวปลาอาหารคาวหวานและเครื่องสังฆทานต่างๆมาร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญ ของพระพุทธศาสนาและวันสำคัญสากลของโลก นอกจากนั้นเพื่อร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เสด็จสู่สวรรคาลัย โดยพิธีมี พระครูอธิการยงยุทธ เขมะธะโร เจ้าอาวาสวัดหนองใหญ่ เมืองพัทยานำพระสงฆ์สามเณร เจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งพุทธศาสนิกชน ต่างบอกว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่ชาวพุทธควรระลึกถึงการทำความดี ซึ่งความดีเท่านั้นที่จะทำให้เราพ้นทุกข์ เพราะทุกชีวิตนั้นสั้นนัก การเกิดมาเป็นอย่างอื่น ไม่สามารถทำความดีได้เช่นการเกิดมนุษย์

 

            บรรยากาศการทำบุญตักบาตรวันวิสาขบูชา ประจำปี 2560 ต.โป่ง เป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มที่วัดทวนทอง ต.โป่ง พุทธศาสนิกชนต่างพากันออกมาร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา กันเป็นจำนวนมาก โดยได้นำอาหารคาวหวาน มาถวายแก่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ส่วนที่วัดสว่างอารมณ์ ต.โป่ง พบว่าพุทธศาสนิกชนก็ต่างพากันมาร่วมกันทำบุญตักบาตรในวันวิสาขบูชา กันเป็นจำนวนมาก โดยพุทธศาสนิกชนต่างพากันนำอาหารคาหวาน มาถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวเช่นกัน

และที่ วัดนพทองดีศรีพฤฒาราม หรือวัด โป่ง พุทธศาสนิกชนก็ต่างพาครอบครัวมาร่วมกันทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา กันอย่างเนืองแน่น โดยได้นำอาหารคาวหวาน มาถวายแก่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว.