แบ่งปัน

 

ผู้ประกอบการร้านทอง ชี้ ช่วงก่อนเปิดเทอมมีประชาชนนำทองมาขายฝากจำนวนมาก เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายให้บุตร-หลานช่วงเปิดเทอม

นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ เจ้าของห้างทองทองดีเยาวราช ในฐานะประธานชมรมร้านทองพัทยา-นาเกลือ เผยว่า หลังจากหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา มีประชาชนในพื้นที่ ต่างนำทองรูปพรรณออกมาจำหน่ายตามร้านทองต่างๆ เนื่องจากเริ่มขาดสภาพคล่องทางการเงิน เพราะนำเงินออกไปใช้จ่ายกันมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้งจะใกล้เข้าช่วงเปิดเทอมประชาชนมีการนำทองคำทองรูปพรรณมาจำนำขายฝาก เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายช่วงเปิดเทอมที่ใกล้กำลังจะมาถึงเช่นกัน

สำหรับทองคำที่นำออกมาจำนำกันมากที่สุดในขณะนี้ เป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท ราคาขายฝากอยู่ที่บาทละ 18,000 บาท ถือว่าเป็นราคาที่สูงกว่าโรงรับจำนำ (สถานธนานุบาล) ของรัฐ จึงทำให้ประชาชนนำทองมาจำนำกับร้านทองเอกชนมากขึ้น โดยในช่วงเปิดเทอมทางร้านทองได้มีการลดอัตราดอกเบี้ยลงเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ซึ่งจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ต่อเดือน

ขณะที่วันนี้ (10 พ.ค. 2560)ราคาทองคำ ค่อนข้างผันผวน มีการปรับราคาลงต่ำสุด ซึ่งเกิดจากสถานการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ราคาทองคำมีการปรับลดค่าลงมา ล่าสุด ทองคำแท่งขายออกที่บาทละ 20,150 บาท รับซื้อ 20,2050 บาท ส่วนรูปพรรณขายออก 20,650 บาท และรับซื้อ 19,692 บาท