แบ่งปัน

 

นส่งจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมประชุมใหญ่สหกรณ์เดินรถพัทยา กรณีเข้มงวดรถแท็กซี่ป้ายดำ UBER พร้อมแจงขออย่าให้ผู้ประกอบการ2แถวเข้าไปจัดการเอง เพื่อไม่ให้สร้างภาพลักษณ์ไม่ดี ขอให้เป็นเรื่องที่ทางขนส่งจัดการ

               ที่สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา จำกัด หลังวัดกระทิงราย นาย ประทีป หนูวรรณะ สหกรณ์จังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 สหกรณ์เดินรถพัทยา จำกัด พร้อม นาย ธวัช เผือกบุญนาค ประธานกรรมการสหกรณ์เดินรถพัทยา จำกัดคณะกรรมการ และสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ก่อนจะมีการประชุมนั้น ทางคณะกรรมการได้มีการมอบทุนเรียนดีให้กับบุตรหลานสมาชิกที่เรียนได้เกรดเฉลี่ยตั้งแต่ 3.50 ขึ้น เป็นจำนวนทั้งสิ้น 32 ทุน ยอดเงินรวมทั้งหมด 68,000 บาท

 

ในที่ประชุม มี นาย สุพิชัย เต็งประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง และ นาย กรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ นักวิชาการชำนาญการ มากล่าวถึงนโยบาย การดูแล และกำกับดูแลเส้นทางการเดินรถสองแถวใหม่ที่จะมีการปรับปรุงเส้นทางการเดินหมวด 4 เส้นทางเดินรถในเมืองซึ่งในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาเพื่อหาความเหมาะสมของเส้นทางที่ประชาชนมีความต้องใช้รถโดยสารจริง ซึ่งหากในที่ประชุมใหญ่มีการพิจารณาเสร็จสิ้นลงจะเร่งนำมาเสนอยังสมาชิกทันที นอกจากนี้ยังเน้นย้ำว่าทางขนส่ง ยังสอดส่องดูแล เข้มงวดในเรื่องของรถแท็กซี่ป้ายดำ UBER ไม่ให้มาแย่งช่องทางทำมาหากินของรถสองแถว โดยเรื่องนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาด้วยเช่นกันจึงไม่ต้องการให้ทางสมาชิกเข้าไปมีพฤติกรรมที่เกินกว่าเหตุเหมือนกับข่าวทางสังคมออนไลน์ที่ผ่านมา ขนส่งเองยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีทางตัวแทน คสช.พื้นที่อำเภอบางละมุงยังได้แจงถึงเรื่องการกระทำความผิดของรถสองแถวที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันว่า ทาง คสช.ได้ทำการตรวจยึดรถผู้กระทำผิดในข้อหา การวิ่งผิดเส้นทางและการจอดไม่ตรงป้าย จำนวนทั้งสิ้น 396 คัน จึงขอให้สมาชิกที่เข้าร่วมประชุมทุกท่านได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎกติกาที่ได้มีการกำหนด ในการจับกุมทุกครั้งทางคณะ คสช.ได้พิจารณาแล้วมีการผ่อนปรนในการจับกุมทุกครั้งด้วยเห็นใจในการทำมาหากินแต่อยากให้ทางผู้ประกอบการให้ความร่วมมืออย่ากระทำความผิดในข้อหาเดิมๆหรือไม่เคารพกฎกติกาที่มีการตั้งไว้ ในกรณีที่ทางผู้ประกอบการมีการข้อยื่นผ่อนปรนในเรื่องของการเหมารถของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นทางคณะ คสช.จะรับเรื่องเพื่อนำไปเรียนยังที่ประชุมใหญ่ให้มีการพิจารณาหาช่องทางการช่วยเหลือต่อไป