แบ่งปัน

  

เมืองพัทยาเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาเมืองพัทยา ประจำปี 2560

ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา พลตำรวจตรี อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานโครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาเมืองพัทยา ประจำปี 2560 โดยมี คณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา นาย วุฒิพล เจริญผล รองปลัดเมืองพัทยา นาย นพสิทธิ์ชา ณ นคร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษาศาสนา ศิลปะและกีฬาเพื่อการศึกษาเมืองพัทยาพร้อมด้วย คณะผู้บริการหารสถานศึกษารวมถึงคณะครูอาจารย์จากโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 โรงเรียน ครูผู้ดูแลเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดเมืองพัทยา จำนวน 800 คน ที่เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพียง ซึ่งครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อเรื่อง “จาก Thailand 4.0 สู่ Education 4.0”

 

สำหรับการประชุมอบรมเชิงวิชาการ เรื่อง การขับเคลื่อนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาสู่ Education 4.0 ซึ่งเป็นกิจกรรมตามโครงการการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาเมืองพัทยา ประจำปี 60 ซึ่งบทบาทสำคัญในการสร้างชาติ คือ “ครู” ครูคือคนสำคัญของชาติและท้องถิ่น ดังนั้นคนจึงต้องเป็นคนที่มีคุณภาพ โดยการจะพัฒนาคนให้เป็น “คนคุณภาพ” ได้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งต้องอาศัยการศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนา ซึ่งเมืองพัทยาเองก็เช่นกัน ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาที่เป็นอันดับต้นๆแม้ว่าภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาจะโดดเด่นในแง่ของความเป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศ แต่ในอีกมิติในด้านการศึกษาก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน จะเห็นผลจากผลงานการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาที่สามารถเป็น Best Practice จนเป็นที่ยอมรับของวงการศึกษาของประเทศและนานชาติในที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้การจัดอบรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันระหว่างผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน บุคลากรทางการศึกษา รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมุ่งเน้นในการขับเคลื่อนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาสู่ Thailand 4.0 ในด้านการศึกษาทุกหน่วยงานรับผิดชอบร่วมขับเคลื่อนสู่ Education 4.0 ตามนโยบายของรับบาลและเพื่อตอบสนองตามรัฐธรรมมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 หมวด 16(4)และยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี รวมทั้งแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12(พ.ศ.2560-2564)แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2560-2679 โดยให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจร่วมกันในการพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่การปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพและบรรลุผลได้อย่างมีคุณภาพต่อไป.