แบ่งปัน

พัทยานำร่อง “สถานีตำรวจล้ำสมัย บูรณาการ กระบวนการยุติธรรม” ขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0

ช่วงค่ำ วันที่ 12 พฤษภาคม 2560 ที่ถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร FPV ร่วมปล่อยแถว ภายในถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ตามโครงการ “สถานีตำรวจล้ำสมัย บูรณาการ กระบวนการยุติธรรม” พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 เพื่อรองรับประชาคมอาเซี่ยน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงสถานีตำรวจให้มีระบบการทำงานที่ทันสมัยตามมาตรฐานสากล และให้ประชาชนมีช่องทางในการรับบริการและเข้าถึงการให้บริการของสถานีตำรวจได้อย่างรวดเร็ว

โดยพ.ต.อ.อภิชัย ได้ดำเนินการจัดชุด เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ กล้องวงจรปิด โดรน กล้องสอดแนม ล่ามแปลภาษา เข้ามาประจำจุดอยู่ภายในวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะบริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็น เกี่ยวกับทรัพย์ และชีวิตร่างกาย จะต้องป้องกันและเข้าระงับเหตุให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที พร้อมประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการได้มีส่วนร่วมในการบูรณาการ และช่วยกันป้องกันเหตุและแจ้งเหตุ

ทั้งนี้ยังพบว่ามีอุปสรรค์ คือเรื่องสภาพภูมิศาสตร์ภายในวอล์กกิ้ง สตรีท ที่มีสายไฟฟ้า และสายสื่อสารต่างๆ ที่ยังระเกะระกะพาดไปมา รวมไปถึงป้ายโฆษณา ป้ายร้านต่างๆ ที่อยู่ในระดับต่ำกว่าที่ทางเมืองพัทยากำหนด ซึ่งทำให้การใช้โดรนบินได้ไม่สะดวก ก็จะต้องประสานทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อสนองโครงการ“สถานีตำรวจล้ำสมัย” บูรณาการ “กระบวนการยุติธรรม พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน ให้มีประสิทธิภาพอย่างสมบูรณ์อีกด้วย