แบ่งปัน

    ชาวประมงหาหอยแครง ใช้เท้าเหยียบคันเกียร์ พลาดนิ้วก้อยเท้าเกือบขาด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พ.ค. 60 เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ชลบุรีได้รับแจ้งมีชาวประมงถูกของมีคมบาดได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณท่าเรือประมงบางทราย ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพร้อมให้การช่วยเหลือ   ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณปลายท่าเรือประมงบางทราย พบนายยัน เชือดเชื้อ อายุ 40 ปี อาชีพชาวประมงหาหอยแครง นั่งรอเจ้าหน้ากู้ภัยด้วยความเจ็บปวดได้รับบาดเจ็บที่นิ้วก้อยเท้าซ้าย ลักษณะเหมือนถูกของมีคมบาดนิ้วก้อยเกือบขาดเสียเลือดจำนวนมาก ไม่สามารถขยับได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการห้ามเลือด

จากการสอบถาม นาย ยัน เล่าว่า ระหว่างที่ตนกลับจากการทำประมงหาหอยแครงเพื่อนำกลับมายังท่าเรือนั้นเป็นจังหวะที่น้ำทะเลลงพอดี ทำให้ตนต้องใช้มือยกคันเร่งเครื่องเพื่อไม่ให้ใบพัดเรือไปตีกับโคลนทะเลอาจจะให้ใบพัดเรือแตกหักได้          ในขนาดเดียวกันต้องเท้าเข้าเกียร์ไปด้วย  แต่คันเกียร์เกิดยกตัวดีดกลับกะทันหัน จนทำให้นิ้วก้อยเท้าด้านซ้ายถูกคันเกียร์บาดเกือบขาด ชาวประมงที่เห็นการณ์ด้วยกันจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลชลบุรีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป