แบ่งปัน

เทศบาลเมืองหนองปรือ เดินหน้าสร้างความตระหนักรู้ให้กับชุมชน เพื่อลดปริมาณขยะต้นทาง “ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำไปขาย” โครงการ จังหวัดสะอาด ตามนแนวทางประชารัฐ

(15 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองหนองปรือ ว่าที่ เรือตรี ปราโมทย์ ทับทิม รองปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมคณะทำงานด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ตามแนวทางประชารัฐ เพื่อให้เร่งดำเนินการตามแผนปฏิบัติการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมเขตเทศบาลเมืองหนองปรือให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยคณะทำงานของเทศบาล และคณะกรรมการชุมชนต่างๆทั้ง 44 ชุมเข้าร่วมการประชุม

นายปราโมทย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาขยะนับว่าเป็นปัญหาหลักที่ต้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยในแต่ละวันเขตเทศบาลเมืองหนองปรือมีจำนวนขยะที่เกิดขึ้นอย่างน้อยวัน 100-120 ตันต่อวัน จึงอยากจะให้ประชาชนทุกคนในแต่ละชุมชน มีความตระหนักรู้ถึงปัญหา และมีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะต้นทาง โดยการ “ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำไปขาย” อย่างเช่น ถ้าหากเราไปซื้อของก็ให้นำภาชนะของเราติดตัวไปใส่ของที่ซื้อมาแทน ก็จะเป็นการลดปริมาณถุงพลาสติก หรือกล่องโฟมได้ และยังเป็นการใช้ซ้ำอีกด้วย ส่วนขวดพลาสติกหรือขยะที่สามารถนำไปขายได้ ก็สามารถคัดแยกออกได้ ซึ่งหากทุกคนช่วยกันเช่นนี้ ก็จะสามารถลดปริมาณขยะได้วันละ 5% ของขยะที่เกิดขึ้นต่อวัน จึงอยากจะประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนทุกคนได้ตระหนักรู้ในเรื่องดังกล่าวด้วย