แบ่งปัน

เทศบาลเมืองพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบ ร้านก๋วยเตี๋ยว หลังมีผู้โพสต์มีกองทัพหนู แมลงสาบ ตะขาบ เต็มร้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ กระป๋องแป้ง added 4 new potos wfhc ได้โพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ในอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยมีใจความระบุว่า กินเตี๋ยวกำลังอร่อย กองทัพ หนู แมลงสาบ ตะขาบ พากันขึ้นมาจากท่อ หิวก็หิว ขยะแขยงก็ขยะแขยง หนูกับแมลงสาบไม่เท่าไหร่ดันมีตะขาบขึ้นมา แม่ง… กินต่อไป กินไปมองดูแมลงสาบไปอร่อยฉิบหาย ดีนะไม่บินมาเล่นน้ำในชามก๋วยเตี๋ยว หนีไปไหนก็ไม่ได้ฝนตกหนักมากคืออารมบับ เหมือนยืนดูฝูงกุ้งมังกรอพยพแต่นี่มึงไม่ใช่อ่ะ มึงมีปีกมึงบินได้ มึงไปเอาความมั่นใจนี้มาจากไหนมึงไม่ใช่กุ้งมึงคือแมลงสาบ กุสงสารแม่ค้ายืนหน้าซีดเลย มึงก็เลือกทำเลขึ้นได้ดีเนอะ ที่โล่งๆมึงไม่ไปโผล่ ไปโผล่ร้านก๋วยเตี๋ยว

หลังจากผู้ใช้กระป๋องแป้ง โพสต์ภาพไป มีผู้ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อยากจะรู้ว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไหน แล้วสาเหตุเกิดจากอะไรทำไมถึงมีฝูงแมลงต่างๆออกมาเกาะข้างฝามากมายถึงขนาดนี้

และจากการตรวจสอบพบว่าร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวชื่อร้านเจ๋แต๋วเย็นตาโฟ ตั้งอยู่ซอกอาคารพาณิชย์ อยู่ริมถนนศรีจารุสัมพันธ์ ใกล้เคียงตลาดใหม่ ภายในเขตเทศบาลเมืองพนัสนิคม ทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าววันนี้ไม่ได้เปิดขาย เนื่องจากวันนี้มีตลาดนัดตรงตลาดใหม่และไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวได้

จึงสอบถามนายพิชิต โตอื้น พ่อค้าขายขนมที่อยู่ใกล้ร้านก๋วยเตี๋ยวเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เนื่องจากได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้น้ำที่อยู่ในท่อระบายน้ำเอ่อขึ้นมาบนฟุตบาท จนทำให้แมลงต่างๆหนีน้ำขึ้นมา โดยเฉพาะแมลงสาบขึ้นมาเกาะข้างฝาร้านก๋วยเตี๋ยวเต็มไปหมด อยากให้ทางเทศบาลช่วยเข้ามาดูแลด้วย

ด้านนางสาวธนาวดี กิตติคุณธราดล ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมเปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องตามธรรมชาติ เนื่องจากฝนตกหนักฝูงแมลงต่างๆก็ต้องหนีตายเป็นเรื่องธรรมดา แต่เผอิญมันขึ้นมามากและมีผู้ถ่ายภาพไว้แล้วไปโพสต์ตามสังคมออนไลน์จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งตามปกติแล้วทางกองสาธารณสุขได้มีแผนพ่นควันกำจัดพวกแมลงตามท่อระบายน้ำเป็นประจำอยู่แล้วเดือนละ1ครั้ง แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ในช่วงหน้าฝนทางเทศบาลเมืองพนัสนิคม คงจะต้องเพิ่มแผนกำจัดแมลงให้มากขึ้นกว่าเดิม