แบ่งปัน

ฟู้ดแลนด์ทุ่มอีก 100 ล้าน ผุดเพิ่มสาขาที่ 21 ในประเทศ เป็นสาขา 2 ที่พัทยา รองรับนักท่องเที่ยวเดินเท้า ชี้ธุรกิจซูเปอร์มาเก็ตแข่งขันกันสูง ห้างใหญ่เปิดตัวมีซูเปอร์มาเก็ตด้วย ดึงลูกค้าหด เล็งผุดเพิ่มอีกแต่ต้องดูกระแสเศรษฐกิจ เหตุขาดแคลนบุคลากร

(15 พ.ค.) ที่ลานน้ำพุ ชั้น G ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พัทยา จ.ชลบุรี ได้เปิดตัวฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาเก็ต สาขาที่ 21 ในประเทศ และเป็นสาขาที่ 2 ในเมืองพัทยา โดยใช้พื้นที่กว่า 1,200 ตร.ม. บริเวณลานจอดรถริมชายหาดของรอยัลการ์เด้น พัทยา โดยมี นาย สมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาเก็ต จำกัด นางลลิตา วิมลพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พัทยา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย นาย บรรจง บัณฑูรประยุกต์ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา นายอรรถพล ทวีสุนทร ผช.ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา เข้าร่วม

นาย สมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาเก็ต จำกัด เปิดเผยว่า ฟู้ดแลนด์ ได้เปิดให้บริการธุรกิจซูเปอร์มาเก็ตในเมืองพัทยามาอย่างยาวนานรวม 28 ปี สาขาพัทยากลางของฟู้ดแลนด์จึงเหมือนสาขาสำคัญที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และถือเป็นสาขาสำคัญของฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต ทั้งนี้ สำหรับฟู้ดแลนด์ สาขาที่ 21 หรือ สาขาที่ 2 ของเมืองพัทยานี้ ได้ใช้งบประมาณในการลงทุนรวมกว่า 100 ล้านบาท ต้องยอมรับว่าขณะนี้ธุรกิจตลาดซูเปอร์มาเก็ตมีการแข่งขันกันสูงมาก แต่ซูเปอร์มาเก็ตในเมืองไทยยังถือว่าได้เปรียบกว่าประเทศอื่นอีกมาก ทั้ง มาเลเซียและสิงคโปร์

โดยสาขารอยัลการ์เด้นนี้ เกิดขึ้นเพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายในส่วนของกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินเท้าขาจร ทั้งแบบครอบครัวและแบ็คแพ็ค ซึ่งจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชม.ด้วยเช่นกัน ต่อข้อซักถามถึงแนวโน้มในอนาคตว่าจะมีการขยายสาขาเพิ่มหรือไม่นั้น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาเก็ต บอกว่าต้องมาอนาคต ต้องคำนึงถึงเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ามีกำลังซื้อก็จะขยายสาขาต่อยอดธุรกิจฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาเก็ตออกไปอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ปัญหาที่พบในการขยายธุรกิจนั้น ไม่ใช่เรื่องของทำเลการจัดตั้งสาขาเพิ่ม แต่เป็นเรื่องบุคลากรหรือคนทำงานที่มีไม่เพียงพอ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้ไปยังบุตรหลานคนพัทยาด้วยว่า การผุดเพิ่มสาขาของฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาเก็ตนั้น เป็นการสร้างงานให้เกิดขึ้นในท้องถิ่นด้วย หากใครสนใจทำงานกับฟู้ดแลนด์ก็สามารถติดต่อสมัครงานได้ด้วยเช่นกัน