แบ่งปัน

งานแถลงข่าว เทศกาลสีสันตะวันออก  ครั้งที่ 10 “สีสันตะวันออก สีสันของชีวิตคุณ”

ที่ห้องบอลรูม โรงแรมพลูแมน แกรนด์ สุขุมวิท นายภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี , นายถาวร รัตนกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราดและนางดวงเดือน สดแสงจันทร์  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด ร่วมกันแถลงข่าว“เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่ 10 ประจำปี 2560”  ย้ำความทรงจำใจสีสันที่ผ่านมา อีกทั้งมอบความทรงจำดีๆ ครั้งใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Memories สีสันแห่งความทรงจำ โดยมีสมาชิกสภาเมืองพัทยา ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้ เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่ 10 สีสันแห่งความทรงจำ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-4 มิถุนายน 2560 ณ ถนนเลียบหาดพัทยา โดยกลุ่ม 4 จังหวัดภาคตะวันออก, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยวในทุกๆ ส่วนประกอบกับการพัฒนาในหลายๆ ด้าน  เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของเมืองอย่างมีศักยภาพ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่  ชลบุรี  ระยอง  จันทบุรี และตราด  ซึ่งอีกหนึ่งปัจจัยหลักของความเข้มแข็งของภูมิภาคนี้คือ การร่วมมือร่วมใจของทุกๆ หน่วยงานทั้งภาครัฐ  และภาคเอกชน


ภายในงานยังคงความคุ้มค่าสำหรับนักท่องเที่ยวนั่นคือ  มางานเดียว เที่ยวครบ 4 จังหวัด  ได้ทั้ง  เลือกซื้อสินค้าโอท็อปดีมีคุณภาพ แพคเกจที่พัก แหล่งท่องเที่ยวในราคาประหยัด ชิมอาหารทะเลและอาหารพื้นเมืองรสเลิศ ตามร้านค้าที่เรียงรายหลากหลายกว่า 120 บูท เลียบถนนชายหาดพัทยา และร่วมย้อนระลึกความทรงจำที่ล้ำค่ากับนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กับความทรงจำใต้ร่มพระบารมีอีกด้วย

นายภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมในการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานที่มีคุณภาพ และเป็นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่สามารถแข่งขันในตลาดโลก เพื่อรักษาตลาดท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เกิดการประชาสัมพันธ์ เอกลักษณ์ พร้อมทั้งภาพลักษณ์ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ให้ตอดตลาดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อรัชกาลที่ 9 อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้ยังสามารถสร้างอาชีพและลดปัญหาการว่างงานของคนในท้องถิ่น ในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนสร้างความเชื่อมโยงทางการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพอตกด้วย
จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานเทศกาลสีสันตะวันออก  ครั้งที่ 10 สีสันแห่งความทรงจำ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-4 มิถุนายน 2560 ณ ถนนเลียบหาดพัทยา