แบ่งปัน

ผบ.ตร.เปิดเป็นทางการ “โปลิศ รีสอร์ต” The Cop Seminar & Resort สถานพักฟื้นและตากอากาศบางละมุง เผยเป็นต้นแบบนำร่องของประเทศ เล็งผุดเพิ่มที่เมืองมะขาม
วันนี้ (17 พ.ค.) พล.ต.อ.จักร์ทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานกดป้ายเปิดตัว The Cop Seminar & Resort สถานพักฟื้นและตากอากาศบางละมุง จ.ชลบุรี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี นายภครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พล.ต.อ.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรภาคจังหวัดชลบุรี รวมถึง สภ.ต่างๆ ในพื้นที่เข้าร่วมให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ในพิธีการได้จัดให้มีการทำบุญเลี้ยงเพลพระเถรานุเถระจำนวน 9 รูป จากวัดโพธิสัมพันธ์ นาเกลือ โดยมีพระครูปัญญาพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ หลังเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์จึงเป็นพิธีเปิดป้าย The Cop Seminar & Resort สถานพักฟื้นและตากอากาศบางละมุง ก่อจะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกตามลำดับ


สำหรับ The Cop Seminar & Resort สถานพักฟื้นและตากอากาศบางละมุงแห่งนี้ ก่อสร้างบนพื้นที่กว่า 106 ไร่ ในเขตพื้นที่บ้านโรงโป๊ะ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ด้วยงบประมาณจากศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในระยะที่ 1 จำนวน 298.5 ล้านบาท เป็นอาคารที่พักแบบโรงแรมรวม 80 ห้อง ขนาด 4 ชั้น พร้อมสระว่ายน้ำและอาคารศูนย์ประชุมสัมมนาขนาด 300 ที่นั่ง แต่เดิมเป็นสถานที่สำหรับบำบัดพักฟื้นข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ หรือบุคคลที่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากได้ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ตามดำริของ พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจในปี 2500

ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ตากอากาศสำหรับข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไป ถือเป็นที่พักสวัสดิการแห่งแรกแห่งเดียวที่นำร่องของประเทศ ภายใต้การควบคุมดูแลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอนาคตคณะกรรมการระดับ ตร.กำลังพิจารณางบประมาณจัดหาสถานที่ก่อสร้างสถานพักตากอากาศแห่งใหม่เพิ่มเติม โดยมองพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นโครงการต่อไปด้วยการยึดต้นแบบจากที่แห่งนี้


อย่างไรก็ตาม “โปลิศ รีสอร์ต” The Cop Seminar & Resort สถานพักฟื้นและตากอากาศบางละมุงแห่งนี้ เป็นสถานทีพักผ่อนซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก สามารถใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท สายเก่า มุ่งหน้ามายังเมืองพัทยา ด้วยระยะทางประมาณ 120 กม.ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.ครึ่ง ขณะนี้ได้มีการก่อสร้างในเฟสที่ 2 บ้านพักแบบวิลล่าอีก 34 หลัง ด้วยงบประมาณรวม 215.4 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561 นี้


นอกจากนี้ “โปลิศ รีสอร์ต” หรือ สถานตากอากาศตำรวจบางละมุง จะมีหาดทรายสะอาดยาวประมาณ 900 เมตร ด้านเหนือจรดคลองบางละมุง ด้านใต้ติดกับชุมชนชาวประมงบ้านโรงโป๊ะ น้ำทะเลสะอาดห่างจากชุมชนใหญ่ ด้านทิศเหนือชายหาดปกคลุมด้วยร่มสนและต้นมะพร้าวใหญ่เหมาะกับการพักผ่อนที่เงียบสงบอย่างยิ่ง สนใจติดต่อสอบถามสำรองห้องพักเรือนรับรองได้ที่กองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือโทรศัพท์ 0-3824-1357, 0-3824-0274-5 ตลอด 24 ชั่วโมงหรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.resort.police.go.th