แบ่งปัน

16_04_03-11_19_56 16_04_03-11_20_12 16_04_03-11_20_22 16_04_03-11_20_43

ภาพ/ข่าว อำนวยชัย

ต่างชาติซิ่งบิ๊กไบค์ชนกระบะก่อนไถลชนรถเข็นขายถนนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 59 พ.ต.ท.พศวัต ศิริพรนพคุณ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนกับรถยนต์กระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีรถเข็นแม่ค้าขายของได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณทางเข้าห้างอเวนิวส์ ถนนพัทยาสายสอง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะส่งสินค้ายี่ห้อโตโยต้า วีโก้สีบรอน ทะเบียน บพ 6201 ฉะเชิงเทรา สภาพประตูด้านขวาบุบบี้เป็นทางยาว ห่างกันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อฮอนด้า ซีบีอาร์650ซีซี สีดำขาว ทะเบียนป้ายแดง  ง-3102 สภ.สัตหีบ จอดล้มคว่ำอยู่บริเวณขอบฟุตบาทสภาพพังเสียหาย และยังพบรถเข็นขายของที่จอดขายริมฟุตบาทถูกชนจนข้าวของกระจัดกระจายไปทั่วพื้นถนน อีก 2คัน ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บเป็นชายชาวต่างชาติทราบชื่อคือ MR.SHARIATI  MAHDI 36  ปี ไม่ทราบสัญชาติ สภาพแขนขวาหักผิดรูป ศรีษะแตก และบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล

ส่วนคนขับรถยนต์กระบะยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อคือ นายอภิเชษฐ์ บัวลอย อายุ 33ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/7 ม.8 ต.คลองหลวงแฟง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ให้การว่า ขณะที่ขับรถมาเพื่อจะเข้าไปส่งของด้านในห้างดังกล่าว และเป็นจังหวะที่ตนนั้นเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อจะเลี้ยวเข้าได้มี จยย.บิ๊กไบค์ขับขี่มาด้วยความเร็วทางด้านขวา ตนไม่ทันสังเกตุเห็นว่ามีรถตามมาจึงได้พยายามเลี้ยวจนเกิดการชน และ จยย.บิ๊กไบค์ได้ไถลไปชนรถเข็นที่ขายของข้างทางได้รับความเสียหายอีก 2คัน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการสอบถามแม่ค้าขายของผู้เห็นเหตุการณ์ให้การด้วยความตื่นตระหนกตกใจว่า ขณะที่กำลังยืนขายของกันอยู่ได้ยินเสียงรถชนกันจึงได้หันไปมองจนเห็นว่ามีรถ จยย.ขนาดใหญ่กำลังไถลเข้ามามาจึงได้ต่างตระโกนร้องเรียกและต่างฝ่ายต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดก่อนที่ จยย.ขนาดใหญ่นั้นพุ่งมาชนรถเข็นที่จอดอยู่พังเสียหายและข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนถนน

ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งจะได้ทำการสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติครั้งนี้อีกครั้งต่อไป..