แบ่งปัน

น้ำมันรั่วไฟไหม้ห้องเครื่อง ก่อนลุกทั้งคัน ช่างต่อเรือหวิดถูกย่างสด

เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลนาจอมเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บนถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าปั้ม ปตท. บ้านอำเภอ กม.158 ขาเข้าพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย รถดับเพลิงจำนวน 1 คัน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุริมถนนพบ รถกระบะ นิสสัน เอ็นวี สีม่วง หมายเลขทะเบียน ผก -2162 ชลบุรี สภาพเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ห้องเครื่อง   ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จะทำการฉีดน้ำสกัดจนเพลิงสงบลง จากการตรวจสอบพบห้องเครื่องถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดรวมถึงภายในห้องโดยสาร ทั้งหมด และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายสำเนียง งามทรัพย์ อายุ 39 ปี ช่างต่อเรือโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา ได้ทิ้งรถวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ทันเวลา

สอบถาม นายสำเนียง คนขับ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถไปเข้าอู่แห่งหนึ่ง เพื่อทำการซ่อมระบบ น้ำมัน ที่มีการรั่วไหลในห้องเครื่อง หลังซ่อมเสร็จช่างบอกใช้การได้แล้ว จึงนำรถออกจากใช้งานตามปกติ   เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้กลิ่นน้ำมันโชยเข้ามาภายในห้องโดยสาร จึงตัดสินใจหยุดรถ ลงมาตรวจเช็ค ต่อมามีควันโพยพุ่งออกมาจากช่องแอร์จำนวนมาก ก่อนที่จะเกิดแสงเพลิงลุกอย่างรวดเร็วจากห้องเครื่องยนต์ ก่อนจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือ ใช้ถังดับเพลิง มาฉีดที่แสงเพลิงแต่ ไม่เป็นผล เพลิงกลับไหม้อย่างรุนแรงตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงมาทำการช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่า ระบบ น้ำมัน มีการซ่อมที่ไม่ดี จึงยังมีการรั่วไหลอยู่ ทำให้ น้ำมัน เข้าปะทะกับความร้อนของตัวเครื่อง จนเกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว