แบ่งปัน

3 หนุ่มแดนปลาดิบ เดินเท้าลากรถ 5 ทวีป หวังประชาสัมพันธ์เผยแพร่วัฒนธรรมชาติออกสู่สายตาชาวโลก

มีรายงานว่าวันนี้ 3 นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ประกอบด้วย Mr.Yuji Suzuki อายุ 29 ปีและ Mr.Keisuke Takahashi อายุ 29 ปี ที่เดินทางด้วยรถลากแบบญี่ปุ่นไปทั่วทวีปเอเซีย เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศ ได้เดินทางผ่านเข้ามายังพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

โดยจากการสอบถาม Mr.Yuji เปิดเผยว่าได้ร่วมกับพวก 3 คน คือ Mr.Keisuke และ Mr.Ken hirano ที่กำลังป่วย พากันเดินเท้าออกจากประเทศญี่ปุ่นด้วยรถลากประจำชาติหรือที่เรียกว่า Rickshaw มาตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 โดยมีเป้าหมายในการเดินทางไปทั่วทวีปเอเซียและทั่วโลก ในระยะเวลา 5 ปี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่วัฒนธรรมการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่รูปแบบของกีฬารถลากที่จะมีการนำมาใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในอนาคตที่ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพในปี ค.ศ.2020 อีกด้วย

โดยปัจจุบันตั้งแต่เริ่มออกเดินทางขณะนี้ผ่านระยะเวลามาแล้วรวมกว่า 253 วัน โดยที่ผ่านมาได้ใช้เส้น ทางผ่านมาจากนครเซี่ยงไฮ้ ของประเทศจีน มุ่งหน้าสู่ ไต้หวัน ฮ่องกง เวียดนาม ประเทศกัมพูชา และเข้าสู่ประเทศไทยทางจังหวัดสระแก้ว เข้ามาทางจังหวัดชลบุรี และจะลากรถต่อไปเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยช่วงที่ผ่านมาเข้าสู่อำเภอศรีราชาก็จะมีการแวะพักผ่อน 1 คืน

Mr.Yuji กล่าวต่ออีกไปว่า เจตนารมณ์สำคัญของกรณีนี้คืออยากให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีโอกาสในการรู้จักวัฒนธรรมประเพณีของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะรถลากที่ถือว่าเป็นการเดินทางในสมัยโบราณ สำหรับส่วนตัวแล้วก่อนหน้านี้ก็ทำงานเป็นคนลากรถมาตั้งช่วงปี 2556 จนมีความผูกพันอย่างมาก จึงได้ชวนเพื่อนอีก 2 คนมาร่วมกันออกเดินทางด้วย

ทั้งนี้ ตั้งใจไว้ว่าจะลากรถข้าม 5 ทวีป ให้ได้ภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลญี่ปุ่นและภาคเอกชน ขณะที่ก่อนช่วงของการออกเดินทางนั้นก็ได้มีการเตรียมความพร้อมของร่างกายและศึกษาเส้นทางมาเป็นอย่างดีแล้ว โดยในวันออกเดินทางก็มีพี่น้องชาวญี่ปุ่นมาร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก และต่อจากนี้จะเดินทางไปยังประเทศอินเดีย ออสเตรเลีย และอเมริกา ก่อนที่จะเดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมของคนญี่ปุ่นสู่สายตาชาวยุโรปต่อไป