แบ่งปัน

แม่ค้าร้องสื่อสามีถูกฆาตกรรมคดีไม่คืบ ตำรวจบอก “สำนวนอ่อน” ไล่หาหลักฐานเพิ่ม

แม่ค้าหนองปรือขอความเป็นธรรมสื่อมวลชน หลังสามีถูกฆาตกรรมมานานปีกว่าแต่คดีไม่คืบ หวั่นเรื่องเงียบตายฟรี เผยชีวิตลำบากมากหลังจากขาดเสาหลักของครอบครัว เล่าทั้งน้ำตายอมหยุดงานเพื่อฟังตำรวจ 3 คำ “สำนวนอ่อน” ไล่หาหลักฐานเพิ่มเอง

เมื่อเวลา 15.00 น. ( 23 พ.ค. 60 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นาง อ้อย อ่อนศรี อายุ 56 ปี แม่ค้าตลาดนัดเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ ว่าคดีคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรม นาย สนธยา อ่อนศรี อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นสามี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 59 นี้ประมาณปีกว่า แต่เรื่องทำท่าจะเงียบหาย เลยร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนเพื่อให้ติดตามความคืบหน้าของคดีเพื่อหาตัวคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม

โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางอ้อย อ่อนศรี ที่บ้านเลขที่ 147 ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนางอ้อย พร้อมนำหลักฐานต่างๆ มาให้ผู้สื่อข่าวดู และเปิดเผยว่าตั้งแต่สามีจากไป ความเป็นอยู่ของตนเองและครอบครัวเป็นไปอย่างยากลำบากต้องหาเช้ากินค่ำ แถมยังต้องเลี้ยงหลานเล็กๆ อีก 2 คน จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตและครอบครัวของตัวเองด้วย

นางอ้อย กล่าวด้วยน้ำตาว่าในคืนเกิดเหตุตนเองออกไปขายของตามปกติ เมื่อกลับมาพบว่าสามีถูกทำร้ายด้วยของแข็งจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุนั้นทราบเบื้องต้นว่าบริเวณบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับอู่ซ่อมรถของญาติ   และอู่ซ่อมได้มีการนั่งดื่มสุรากันจนเมามาย   ผู้ตายจึงโวยวายไม่ให้ส่งเสียงดัง ก่อนมาพบว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตในที่สุด

ซึ่งเรื่องดังกล่าวตั้งแต่สามีตายตนเองได้ตามคดีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง บางครั้งต้องยอมหยุดงานเพื่อไปฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดเพียง 3 คำ คือ “สำนวนอ่อน” ให้ไปหาหลักฐานเพิ่มเติม จึงสามารถประกอบสำนวนในการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ ซึ่งยอมรับว่าไม่รู้จะไปพึ่งใครเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พูดมาแบบนี้ ซึ่งทางครอบครัวมีหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะช่วยตามจับคนร้ายได้ แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิดจึงเกรงว่าเรื่องจะเงียบ และสามีจะตายฟรีจึงร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย