แบ่งปัน

นึกว่าไม่ได้ลงเล่นน้ำเช้ากลายเป็นศพจมน้ำ

เมื่อเวลา 07.30 น.( 25 พ.ค.60 ) พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตสาเหตุจมน้ำทะเล เหตุเกิดบริเวณปากซอย 10 ถนนเลียบชายหาด ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุพบศพทราบชื่อ นาย ไชยา ฮ่มป่า อายุ 26 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 76 ม.5 ต.เขื่องคำ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร สภาพศพถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมาเกยชายหาด สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วกว่า 10 ชม.

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายมานั่งกินเหล้าเล่นน้ำกับแฟนและกลุ่ม เพื่อนๆตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน( 24 พ.ค. ) ซึ่งทุกคนคิดว่าผู้ตายไม่ได้ลงเล่นน้ำเพราะไม่เห็น คิดว่าเดินไปที่อื่นจึงไม่ได้สนใจและแจ้งความ แต่พอเข้าทราบข่าวว่าพบศพ ประกอบกับผู้ตายไม่ยอมกลับห้องจึงมาตรวจสอบและพบว่าเป็นนายไชยาที่เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพไปเก็บไว้ทีโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาตินำหลักฐานมาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายมานั่งกินเหล้าดื่มสุรากับกลุ่มเพื่อนๆและเกิดลงเล่นน้ำ และในช่วงนี้คลื่นลมแรงผู้ตายอาจช่วยตัวเองไม่ได้ทำให้จมน้ำเสียชีวิต