แบ่งปัน

หลวงพ่อขอร้อง พระทะเลาะกับโยม ชาวบ้านแจ้งตำรวจตรวจสอบ ยกมือไหว้ตำรวจหลวงพ่อขอร้องอย่าส่งกลับวัด

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 25 พ.ค.60 ร.ต.ท.ศรศักดิ์ ปิ่นทอง รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพระทะเราะวิวาทกับประชาชน เหตุเกิดภายในซอยบัวขาว ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพระสุรินทร์ (ไม่ทราบฉายา เนื่องจากไม่พบใบสุทธิ) อายุ 80 ปี อยู่ในอาการโวยวายเถียงกับชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทางพระสุรินทร์ ก็พยายามจะเดินหนี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงจึงสอบถามแต่พระสุรินทร์ ก็พูดจาวกไปวนมาให้การไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะพาไปวัดที่พระสุรินทร์อ้างว่าจำวัดอยู่ แต่ทางพระสุรินทร์ ออกอาการบ่ายเบี่ยงไม่ยอมไป เจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อมอยู่นาน พระสุรินทร์ จึงยกมือไหว้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัว สร้างความงงงวยให้กับตำรวจและชาวบ้านเป็นอย่างมาก

สอบถามนายวิทิวัฒน์ สงวนตระกูล 31 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่าขณะที่ตนเองนั่งดื่มสุราอยู่ สังเกตเห็นพระภิกษุ เดินผ่านมาเกิดสงสัยเนื่องจากยังดึกและเป็นวันพระ จึงเข้าไปสอบถามว่าหลวงพ่อจะไปไหน แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดหลวงพ่อกลับยกมือค้ำคอพร้อมตะโกนด่าทอลั่น ตนเองเห็นเป็นพระสงฆ์ จึงเดินถอยหนีออกไปและสอบถามเหตุผลที่ทำร้ายตน แต่พระสงฆ์กลับโวยวาย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปส่งยังวัดธรรมสามัคคี พร้อมทั้งให้พระอาจารย์สมบูรณ์ เลขธมฺโม เจ้าอาวาสวัดธรรมสามัคคี ตรวจสอบว่าเป็นพระลูกวัดหรือไม่ พบว่าเป็นพระลูกวัดจริงชื่อพระสุรินทร์ เป็นพระที่มักจะมีปัญหาอยู่บ่อยครั้ง แต่ปรากฏว่าพระสุรินทร์ ก็โวยวายด่าพระอาจารย์สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องห้ามปรามก่อนปล่อยตัวกลับที่พัก เพื่อรอให้พระอาจารย์สมบูรณ์ตัดสินถูกผิดและดำเนินการตามขั้นตอนพุทธศาสนาต่อไป