แบ่งปัน

นายอำเภอสัตหีบ ส่งมอบลูกสุนัขกำพร้าเจ้าของค้ายาบ้า ให้สาวผู้ใจบุญนำไปชุบเลี้ยง

 สาวใจบุญ รุดช่วยเหลือรับชุบเลี้ยงลูกสุนัขกำพร้า เจ้าของถูกจับคดีค้ายาบ้า ถูกทอดทิ้งให้ผจญความอดอยากกลางป่า เจ้าตูบสุดดีใจมีอาหารกิน เริ่มต้นชีวิตในบ้านหลังใหม่

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 29 พ.ค.60 นาย นรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ ได้ส่งมอบลูกสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ วัย 5 เดือน ที่ต้องกำพร้าถูกทอดทิ้งให้อดอยากอยู่ในป่าสวนมะม่วง ซ.สวัสดี ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพียงลำพัง หลังเจ้าของที่ชุบเลี้ยงคือ นาย สมคิด อายุ 33 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ ถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติด ให้กับ น.ส. นพมาศ ศรีสุข อายุ 42 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่บ่อวิน พักหมู่บ้านไพลินแลนด์ เลขที่ 100/104 ม.2 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ซึ่งเป็นผู้ใจบุญอาสาขอนำไปอุปการะเลี้ยงดู

นายนรเสฏฐ์ เปิดเผยว่า หลังได้ส่งชุดปราบปรามยาเสพติด ของทางฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ เข้าจับกุมเอเย่นต์ค้ายาบ้า คือ นายสมคิด สัญชาติเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ต้องหากับลูกสุนัขที่ชุบเลี้ยงไว้ ต้องจูบล่ำลาสั่งเสียกันเป็นครั้งสุดท้าย จนเป็นภาพที่น่าสลดหดหู่ใจ ถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่าง ๆ ด้วยเหตุนี้ ทำให้มีผู้คนที่รักสุนัข ให้ความสนใจติดตามเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะความเป็นอยู่ของชีวิตลูกสุนัข ที่ต้องถูกทอดทิ้งให้อดอยากเพียงลำพัง จึงได้สั่งการให้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือลูกสุนัขโดยด่วน และนำมาชุบเลี้ยงดูไว้เป็นการชั่วคราว ก่อนจะมีผู้ใจบุญมาติดต่อขอรับไป โดยสามารถติดตามความเป็นอยู่ของเฟสบุ๊คผู้ใจบุญรายนี้ได้ที่ชื่อ Nongnop On Tour” ซึ่งทางเจ้าตัวยืนรับตกปากรับคำจะให้การเลี้ยงดูลูกสุนัขตัวนี้เป็นอย่างดีแน่นอน