แบ่งปัน

ทม.หนองปรือ แจงเร่งรัด ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการถนนพรประภานิมิต ที่ได้หยุดการดำเนินการก่อสร้างมากว่า 3 เดือน จนเกิดความล่าช้า เนื่องจากเกิดอุปสรรคการทำงาน ล่าสุดเร่งผู้รับเหมาเร่งดำเนินการก่อสร้างต่อแล้ว คาดจะเสร็จตามสัญญา

(29 พ.ค. 60) ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างโครงการถนนพรประภานิมิต ที่ได้มีการเริ่มดำเนินการก่อสร้างต่อ หลังจากที่ได้หยุดการดำเนินการก่อสร้าง หลังจากพบอุปสรรคในการพบระบบสาธารณูปโภค เป็นท่อเมนจ่ายน้ำประปาขนาดใหญ่ขนาด 500 มิลิเมตร อยู่ในแนวเดียวกับการก่อสร้างท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ขนาด 2×2 เมตรจำนวน 2 ท่อกลางถนน และมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มาทำการย้ายท่อจ่ายน้ำประปาดังกล่าวแล้ว จนทำให้ผู้รับเหมาสามารถดำเนินการก่อสร้างต่อได้แล้ว

แต่ปัจจุบันทางผู้รับเหมาก็ยังมีอุปสรรคในการดำเนินการก่อสร้าง ได้แก่ มรสุมฤดูฝน ที่ตกอยู่ทุกวัน จนทำให้มีการท่วมขังของน้ำในบริเวณหน้างานก่อสร้าง ตั้งแต่ระดับ ครึ่งท่อระบายน้ำคอนกรีต จนถึงท่วมหัวท่อระบายน้ำคอนกรีต ทำให้ไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ โดยทางผู้รับเหมาต้องนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจนแห้งจึงจะสามารถดำเนินการก็สร้างต่อได้ ทำให้เสียเวลา จนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งในการดำเนินก่อสร้างล่าช้า

นาย ธงชัย กำลังไทย ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองหนองปรือ ตัวแทน ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เผยถึงเรื่องนี้ว่า   สำหรับโครงการถนนพรประภานิมิต เป็นการก่อสร้างโดยเงินอุดหนุนเฉพาะกิจของกองทุนส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเทศบาลเป็นผู้ว่าจ้างผู้รับจ้างเป็น 2 ตอน ตอนแรกเป็นการก่อสร้างท่อเหลี่ยมระบายน้ำตั้งแต่ หน้าตลาดไร่วนาสิน ถึงถนนซอยพรประภานิมิต 18 ระยะทาง 920 เมตร หลังจากการก่อสร้างได้พบปัญหา เจอท่อเมนจ่ายน้ำประปาขนาดใหญ่ขนาด 500 มิลิเมตร กีดขวางการก่อสร้าง จนไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างท่อเหลี่ยมระบายน้ำต่อ ตามกำหนดระยะเวลาต่อไปได้ จึงประสานการประปาส่วนภูมิภาคให้เคลื่อนย้าย ท่อเมนจ่ายน้ำให้หลุดพ้นแนวการก่อสร้างท่อเหลี่ยมระบายน้ำ โดยใช้เวลากว่า 3 เดือน ถึงแล้วเสร็จ โดยปัจจุบันตั้งแต่เดือน มีนาคม 2560 ทางเทศบาลได้ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างดำเนินการก่อสร้างต่อ โดยทางผู้รับจ้างได้เพิ่มช่างเพิ่มเป็น 3 ชุดในการดำเนินการก่อสร้างท่อเหลี่ยมกลางถนน เพื่อที่จะทำให้การก่อสร้างรวดเร็วขึ้น โดยจะเหลือการก่อสร้างท่อเหลี่ยมระบายน้ำเพียง 500 เมตร หลังจากที่มีการทำท่อเหลี่ยมระบายน้ำเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะเป็นการปรับปรุงผิวการจราจร เป็นผิว คสล. ควบคู่ขนานกันมา โดยตามสัญญาที่ทางผู้รับจ้างได้ทำกับทางเทศบาลนั้น มีกำหนดส่งงานถึงเดือนธันวาคม 2560 แต่ทางผู้รับจ้างได้มีการนำเสนอแผนงานก่อสร้างให้กับทางเทศบาลให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2560 ซึ่งปัจจุบันงานก็เป็นไปตามแผน แต่มีอุปสรรคในการก่อสร้างบ้างอย่างเช่นช่วงนี้ที่มีฝนตกหนักทุกวัน โดยทางเทศบาลและผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ พยามเร่งรัดติดตามการก่อสร้างอยู่อย่างต่อเนื่อง ต้องขอประทานอภัยพี่น้องประชาชน ในปัญหาอุปสรรคในการดำเนินชีวิตและการสัญจรคมนาคม…..