แบ่งปัน

เจ้าของร้านหยอดเหรียญตู้ซักผ้า วัย 58 ปี เตือนภัยช่วงนี้มีแกงค์เด็กงัดขโมยเงินในตู้หยอดเหรียญ ตระเวนขโมยทั่วหนองปลาไหล
ภาพวงจรปิดที่จับภาพ เด็กชายใส่เสื้อสำน้ำเงิน กำลังงัดตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้าของทางร้านขายของชำแห่งหนึ่งใน ต.หนองปลาไหล ซึ่งเจ้าของเฟสบุค ชื่อว่า เดชา สมทรัพย์ ได้โพสไว้ พร้อมเขียนข้อความว่า “ตัวแค่นี้เอง ตายๆๆ เทศบาลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง กำลังระบาด ”


ทางผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปตรวจสอบตามคลิปพบว่าเป็นร้านขายของชำของนาย เดชา สมทรัพย์ ตั้งอยู่ เลขที่ 41/15 หมู่ที่ 8  ซอยสุขสมบูรณ์ ตำบล หนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งพบเพียง นาง ชม หงส์สา อายุ 58 ปี แม่ของนายเดชา  สำหรับจุดบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตั้ง อยู่ริมถนน มีเครื่องซักผ้าให้บริการทั้งหมด 9 ตู้ เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหน้าบ้านจะมีกล้องวงจรปิดอยู่  ทั้งนี้มาทราบเรื่องเมื่อวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา มีเด็กอายุประมาณ 8 – 10 ปี กำลังงัดกล่องหยอดเหรียญเครื่องซักผ้า 1 ตัว


จากการสอบถาม นาง ชม เล่าว่า ก่อนหน้าจะมาเจอภาพวงจรปิดได้พบว่ามีกรรไกรมีลักษณะปลายงอตกอยู่ที่พื้นในร้าน ซึ่งมองแล้วไม่ใช่ของที่ร้านตนแน่นอน เลยสงสัยว่าน่าจะมีขโมยเข้าร้าน  จึงให้ลูกชายเปิดกล้องวงจรปิดดู ต้องตกใจว่ามีเด็กมางัดกล่องหยอดเหรียญเครื่องซักผ้า แต่เอาเงินไปไม่ได้ เพราะไม่สามารถงัดฝาเปิดได้ เพราะตน ใส่กุญแจล๊อคด้านหลังไว้  ก่อนหน้านั้นมีการแจ้งเตือนจากลูกชายว่าให้ระวังเพราะตนอยู่บ้านเพียงลำพัง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามหนองเกตุใหญ่เคยมาแจ้งไว้ ว่าช่วงนี้มีแก๊งงัดตู้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเกิดขึ้นบ่อยช่วงนี้  ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับร้านตนเอง จึงขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกทำการตรวจตราในเวลาดึกให้มากขึ้นกว่านี้และฝากถึงเจ้าของร้านลักษณะเดียวกันให้ช่วยกันเฝ้าดูระวังอย่าให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีกและควรไขตู้ก่อนจะปิดร้านทุกวันด้วยเพื่อจะได้การสูญเสีย