แบ่งปัน

จับกุมวิ่งราวนักท่องเที่ยวจากวงจรปิดอีกรายมีอาวุธปืน

เมื่อเวลา 17.30 น.( 30 พ.ค.60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พงศ์สุรวัฒน์ วงษ์สารัมย์ สว.สส. สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ที่บริเวณลานจอดรถหน้าสภ.เมืองพัทยา

รายแรกคือนายสรายุทธหรือหยก ไกรษร อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง ในข้อกล่าวหาร่วมกับพวกวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อการหลบหนีการจับกุม โดยก่อเหตุเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ   และก่อเหตุมากว่า 10 ราย โดยมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง   โดยจะเลือกแต่เหยื่อที่เดินถือกระเป๋าริมถนน ซึ่งจะง่ายต่อการก่อเหตุ โดยทรัพย์สินที่ได้จะนำไปใช้เที่ยวเตร่ และเสพยาเสพติด บางส่วนก็จะใช้เลี้ยงดูบุตร ก่อนที่จะมาพลาดท่าถูกกล้องวงจรปิดจับไว้ได้และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับได้ดังกล่าว

อีกรายคือนายอนุชา ลีบำรุง อายุ 20 ปี ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 จำนวน 1กระบอก และปืนไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้น 1 กระบอก ส่วนการจับกุมสืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบมาว่านายอนุชา ลักลอบมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จึงได้นำกำลังไปตรวจค้นที่ห้องพัก ก่อนพบอาวุธปืนดังกล่าวซุกซ่อนไว้ตู้เสื้อผ้า ซึ่งนายอนุชาก็รับสารภาพว่าเป็นของตนเองจริง และมีไว้เพียงแค่ป้องกันตัวเท่านั้น