แบ่งปัน

คนร้ายจ้างวินจยย.อาสาตำรวจส่งซอยเปลี่ยวก่อนชิงจยย.หนีลอยนวล ด้านตร.ไม่ปักใจเชื่อหลังพบพิรุธเตรียมไล่กล้องวงจรปิด

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 31 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ เหตุเกิดบริเวณโค้งบ่อตกปลาเบตง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายพูสิทธิ พุกพูล อายุ 53 ปี อาชีพวินจักรยานยนต์รับจ้างและเป็นอาสาสมัครตำรวจอยู่บริเวณป้อมเพชรตระกูล ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีผู้ชายอายุประมาณ 30-35 ปี เรียกใช้บริการว่าจ้างให้ไปส่งยังซอยเพนียดช้าง แต่เมื่อมาถึงบริเวณโค้งซึ่งเป็นทางเปลี่ยวมีแสงไฟส่องสว่างไม่มากนัก ชายคนดังกล่าวเผยคราบโจรใช้อาวุธไม่ทราบชนิดจี้ที่ข้างลำตัว แล้วบังคับให้หยุดรถก่อนจะแย่งชิงเอารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2307 ชลบุรี จำหมวดอักษรไม่ได้ หลังก่อเหตุได้ขับขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เมื่อตั้งสติได้ก็รีบแจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีผ่านไป แต่ไม่พบแม้แต่เงา อย่างไรก็ตามทางเจ้าน้าที่ตำรวจพบพิรุธหลายอย่างจึงยังไม่ปลักใจเชื่อ จะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่รับผู้ก่อเหตุไปจนถึงจุดที่เกิดเหตุ หากไม่พบว่าไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นก็จะต้องดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จกับนายพูสิทธิ ต่อไป