แบ่งปัน

เยาวชนแก๊งงัดตู้หยอดเหรียญอาละวาดหนักตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญชาวบ้าน

ตำรวจอาสา สภ.หนองปรือ พบกลุ่มเด็กวัยรุ่นเดินถือถุงเศษเหรียญอยู่ริมถนน เรียกตรวจสอบจนรับสารภาพก่อเหตุงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญมา

เวลา 03.30 น. วันที่ 1 มิ.ย. 60 ร.ต.อ. วัชชิระ สุขกุล รอง สวป. สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาว่า สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุงัดตู้เครื่องชักผ้าไว้ได้ ขอกำลังมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณร้านขายของชำ ปากซอยมาบยายเลีย 29 เลขที่ 40/2 ซ.เนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ. ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายจำนวน 2คน ชื่อ ด.ช.เอ็ม นามสมมุติ อายุ 13 ปี และ ด.ช. วี นามสมมุติ อายุ 13 ปี พร้อมของกลางเป็นเศษเงินเหรียญ 10 บาท บรรจุในถุงพลาสติกหูหิ้วจำนวน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาผู้พบเห็นให้การว่า ขณะขับรถจักรยานยนต์มาบริเวณที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นเด็กวัยรุ่นจำนวน 3 คน เดินอยู่ริมถนนโดยในมือถือถุงหูหิ้วที่มีเศษเหรียญจำนวนมากจึงได้เรียกทำการตรวจสอบ ส่วนอีกคนเห็นท่าไม่ดีรีบหลบหนีไป และจากการสอบถามเด็กทั้งคู่จนทราบว่าได้ก่อเหตุงัดตู้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมา จึงได้ควบคุมตัวและแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบร้านขายของชำพบว่าเจ้าของร้านไม่อยู่โดยเครื่องซักผ้าได้ถูกงัดช่องใส่เหรียญเสียหายไปจำนวน 4 ตู้ และยังพบกล่องใส่เหรียญถูกนำมาวางทิ้งที่บริเวณต้นไม้และอ่างน้ำด้านข้าง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเด็กชาย เอ็ม และเด็กชาย วี ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุงัดตู้เครื่องชักผ้าจริง เพื่อหาเงินไปเที่ยวและกินข้าว และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การมากนัก จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนพร้อมได้ติดต่อผู้ปกครองเด็กมารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ติดต่อผู้เสียหายไปตรวจสอบทรัพย์สินอีกครั้งต่อไป.