แบ่งปัน

วงจรปิดจับภาพ 2 โจ๋วัยกระเตาะใช้คีมงัดตู้น้ำมันอัตโนมัติหวังลักเอาเงินสด

เมื่อเวลา 20.00 น.( 31 พ.ค. 60 )นายชนะโชค ประดิษฐธรรม อายุ 50 ปี พร้อมด้วย นางรำพึง ประดิษฐธรรม อายุ 38 ปี สองสามี-ภรรยา เจ้าของร้านสะดวกซื้อตาลหมันมินิมาร์ท ตั้งอยู่ลเขที่ 29/5 ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำภาพกล้องวงจรปิด 2 เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี พยายามก่อเหตุใช้คีมตัดกุญแจตู้น้ำมันอัตโนมัติเพื่อลักขโมยเงินสด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เพื่อเอาผิดกับคนร้ายและเตือนภัยให้ชาวบ้านในพื้นที่

โดย เจ้าของร้านสะดวกซื้อ เล่าให้ฟังว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับขี่เข้ามาจอดบริเวณร้านสะดวกซื้อเกิดเหตุ ซึ่งมีตู้ซักผ้า ตู้น้ำดื่ม ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติ แบบหยอดเหรียญ ไว้บริการลูกค้าในละแวกดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้ตรงเข้ามาที่ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติ ก่อนคนร้ายที่สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงินจะใช้คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ พยายามตัดกุญแจ เพื่อหวังลักขโมยเงินสด

ส่วนคนร้ายอีกคนที่สวมใส่เสื้อคอกลมสีดำแบบมีลาย จะมีหน้าที่ค่อมรถจักรยานยนต์ดูลาดเลา แต่ระหว่างนั้นคนร้ายทั้งสองคนได้สังเกตเห็นกล้องวงจรปิด พร้อมกับพูดน้ำใจตกใจด้วยว่า “เห้ยมีกล้องวงจรปิด” ก่อนคนร้ายทั้งสองคนจะคลุมโม่งและหาผ้ามาปกปิดบังใบหน้า และพยายามใช้เวลางัดนานกว่า 5 นาที แต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติมีระบบล็อค 2 ชั้น ถึงแม้ว่ากุญแจจะถูกตัดออก ต่อมาคนร้ายได้ถอดใจพากันขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างลอยนวล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพื่อไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และฝากถึงไปผู้ประกอบการตู้บริการต่างแบบหยอดเหรียญ ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอบางละมุง เกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง…