แบ่งปัน

6851 6853 S__22224919 S__22224924

อัมพร-พัทยา

พลเมืองดีผงะ พบกระสุนปืนหลายขนาดตกเกลื่อนริมถนน ตำรวจคาดเจ้าของกลัวความผิดนำมาทิ้ง เพื่อเลี่ยงด่านตรวจ

ร.ต.ท.วรากร  บรรณสิทธิ์ รอง สวป.สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบลูกกระสุนปืนจำนวนมาก อยู่บริเวณซอยข้าง รพ.บางละมุง ก่อนถึงโรงเรียนอักษรศึกษา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนทางข้าง พบลูกกระสุนปืนหลายขนาดปะปนตกกระจายเกลื่อนพื้น ตรวจสอบทราบว่า เป็นลูกกระสุนปืนลูกซองจำนวน 7 นัด ขนาด.44 จำนวน 5 นัด ขนาด 11มม.จำนวน 2 นัด ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 5 นัด และที่น่าตกใจพบว่ามีลูกกระสุนปืน เอ็ม-16 อีกจำนวน 23 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม พลเมืองดี ซึ่งเป็นพนักงานเมืองพัทยา(ขอสงวนนาม) เล่าว่า ตนได้รับหน้าที่มาตรวจสอบถนนเพื่อที่จะซ่อมแซมและขุดลอกท่อ กระทั่งมาพบลูกกระสุนปืนจำนวนมากตกอยู่บริเวณดังกล่าว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เจ้าของกระสุนปืนน่าจะเป็นบุคคลที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง และเกิดกลัวความผิด เนื่องจากในช่วง 1-10 เม.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้มงวดตั้งด่านกวดขันปราบปรามอาชญากรรม เมื่อเจ้าของกระสุนปืนพบด่านตรวจเข้า จึงนำกระสุนมาทิ้งไว้ริมทางที่เกิดเหตุ เพื่อหลบเลี่ยงด่านดังกล่าว