แบ่งปัน

เริ่มแล้ว “สีสันตะวันออก ครั้งที่ 10 สีสันแห่งความทรงจำ” เพราะความทรงจำดีๆ อยู่ที่นี่ตลอดเวลา นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา มีพิธีเปิดงานสีสันตะวันออก ครั้งที่ 10 สีสันแห่งความทรงจำ โดย นายพรเทพ ผ่องศรี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยตัวแทนจากจังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด ให้เกียรติร่วมงานพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมพิธีอย่างมากมาย

ทั้งนี้ ในพิธีเปิด เริ่มด้วยความคึกคักปลุกสีสันเมืองพัทยาด้วยขบวนพาเหรด โดยในครั้งนี้มากด้วยความแปลกใหม่กว่าทุกปี ทั้งแสง สี เสียง ซึ่งได้มีผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวมาร่วมเดินโชว์ศักยภาพให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันมากมาย อาทิ ไทธานี ปีโป้โพนี่ อีซี่อาร์ท ตลาดน้ำ 4 ภาค การ์ตูนเน็ตเวิร์ค ฯลฯ พร้อมความน่ารักสดใสจากการแสดงของขบวนเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเมืองพัทยา 8 และตามด้วยการแสดงเปิดในบรรยากาศ Broadway เพื่อเพิ่มสีสันความแปลกใหม่ให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่ 10 สีสันแห่งความทรงจำ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-4 มิถุนายน 2560 โดยกลุ่ม 4 จังหวัดภาคตะวันออกได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ซึ่งอีกหนึ่งปัจจัยหลักของความเข้มแข็งของภูมิภาคนี้ ได้มีการร่วมมือร่วมใจของทุกๆ หน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งภายในงานยังคงความคุ้มค่าสำหรับนักท่องเที่ยวนั่นคือ มางานเดียว เที่ยวครบ 4 จังหวัด ได้ทั้ง เลือกซื้อสินค้าโอท็อปดีมีคุณภาพ แพคเกจที่พัก แหล่งท่องเที่ยวในราคาประหยัด ชิมอาหารทะเลและอาหารพื้นเมืองรสเลิศ ตามร้านค้าที่เรียงรายหลากหลายกว่า 140 บูท เลียบถนนชายหาดพัทยา และร่วมย้อนระลึกความทรงจำที่ล้ำค่ากับนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กับความทรงจำใต้ร่มพระบารมีอีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานเทศกาลสีสันตะวันออก ยังมีมินิคอนเสิร์ตตลอดทุกวัน The Parkinson (1 มิ.ย.), ชาติ สุชาติ (2 มิ.ย.), The Mousses (3 มิ.ย.) และปิดท้ายด้วย Better Weather (4 มิ.ย.) พร้อมชมการแสดงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคตะวันออก การเล่นเกมส์แจกของรางวัล   สร้างความทรงจำใหม่ๆ ด้วยภาพเล่าเรื่อง แล้วโพสภาพถ่ายในงานผ่านทาง Instagramหรือ Facebook พร้อม Hashtag #สีสันตะวันออกครั้งที่10 ภาพไหนโดนใจแอดมินสุดหรือมียอดไลค์สูงสุดรับเสื้อที่ระลึก หรือถุงผ้าสุดเก๋จากงานสีสันตะวันออก โดยประกาศรายชื่อผู้โชคดีทางwww.facebook.com/colorsoftheeastbyimc หรือ อินสตาแกรม @colorsoftheeastกันไปแบบฟรีๆ อีกด้วย