แบ่งปัน

ฝ่ายปกครอง ทหาร ตร. บุกรวบเจ้าของฟาร์มม้าชาวอังกฤษคาห้องพักพกเฮโรอีนเสพฉลองวันเกิด ค้นรีสอร์ท เจอปืนสมัยสงครามโลกครั้งที่สองขนาดแม่บ้านยังพกยาบ้าไว้เสพ

ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจท่องเที่ยวบุกจับหนุ่มนักธุรกิจเจ้าของฟาร์มม้าชาวอังกฤษคาห้องพักพบยาเสพติดเฮโรอีน ยาปลุกเซ็กกว่า 20 กล่อง รับสารภาพสั่งซื้อมาจัดวัดเกิด พร้อมรวบแม่บ้านสาวพกยาบ้า ค้นรีสอร์ทยังพบอาวุธปืนสมัยสงครามโลกครั้งที่สองถูกทิ้งอยู่ข้างออฟฟิต และนักเสพชาวไทยและต่างชาติอีก 7 ราย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 4 มิ.ย. 60 นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง นาย ประพันธ์ ประทุมชมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นาย พิเชษ ธรรมโหน ปลัดอำเภอ นาย รัฐดล ลิ่มหัน ปลัดอำเภอ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท ร้อยโทสุวิทย์ ลากลาง หัวหน้าชุดรักษาความสงบพื้นที่อำเภอบางละมุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ทหารสักกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ กว่า 50 นายบุกเข้าตรวจสอบ พอนเดอะโรซ่า รีสอร์ท สปอร์ทเล้าจ์ เรสเตอรอง เลขที่ 95/3 ม.4 ริมถนนของอ่างมาบประชัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เมื่อไปถึงเป็นรีสอร์ทด้านหน้าเปิดเป็นบาร์ พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกำลังนั่งดื่มเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น มีนักท่องเที่ยวต่างชาติวิ่งหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมด จากนั้นได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายคือห้อง 202 พบ MR.DIMON WAIT อายุ 42 ปี เจ้าของฟาร์มม้าชาวอังกฤษ เมื่อตรวจค้นภายในห้องค้นพบยาปลุกเซ็กจำนวน 20 กล่อง และยังพบยาเสพติดประเภทเฮโรอีน 1 ซองซุกซ่อนอยู่หลังกระจก ซึ่ง MR.DIMON ยอมรับว่าเป็นของตัวเองจริงซึ่งซื้อมาเพื่อจัดงานวันเกิดในวันนี้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้นบริเวณรอบรีสอร์ท จำนวน 16 ห้อง พบ น.ส.ไพลิน ศิริเลิศ อายุ 30 ปี แม่บ้านนั่งอยู่ภายในออฟฟิศของรีสอร์ท ตรวจพบว่าภายในกระเป๋าสะพายมียาเสพติดประเภทที่ 1 เป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในซองซิบจำนวน 5 เม็ด จากนั้นก็ได้ตรวจค้นรอบออฟฟิศพบว่าหน้าต่างข้างห้องถูกเปิดทิ้งไว้ เมื่อลงไปตรวจสอบก็พบอาวุธปืนยี่ห้อ วอทเทอ พี 38 ขนาด 9 มม. ผลิตในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมกระสุนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีน จำนวน 8 นัด แต่ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งหมด พบว่า มี 7 ราย ต้องสงสัยมีสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะส่งตัว MR.DIMON น.ส.ไพลิน และผู้มีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมทั้งของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป