แบ่งปัน

โจรแสบย่องตัดไม้พยุงอายุกว่า50 ปี

นางสาว ขจิตา มนเทียรวิเชียรฉาย อายุ 58 ปี ร้องผู้สื่อข่าวมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาตัดไม้พยุงอายุมากกว่า 50 ปี ที่อยู่ในที่ดินของตนเอง 2 ต้น หลังจากเข้าแจ้งความกับตำรวจบางละมุง แทนที่จะได้คำตอบที่สบายใจกับได้คำตอบว่า “จะให้ผมตามยังไง จะให้ผมไปดูกล้องวงจรปิดที่ไหน” ทั้งที่ดินอยู่ในใจกลางเมืองติดทั้งโรงแรม รีสอร์ท และห่างจาก สภ.บางละมุง ไม่เท่าไรนัก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ดินดังกล่าวอยู่ภายในซอยกาสะลองรีสอร์ท ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และได้พบ นางสาว ขจิตา มนเทียรวิเชียรฉาย พร้อมลูกน้องที่กำลังเก็บเศษไม้พยุงที่คนร้ายไม่ได้เอาไป   จากการตรวจสอบพบต้นไม้พยุงที่ลำต้นเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 16-18 นิ้ว อายุประมาณมาก 50 ปี จำนวน 2 ต้น ถูกตัดเหลือแต่โคน นอกจากนั้นยังพบเศษกิ่งไม้พยุงที่คนร้ายไม่ได้เอาไป

โดย นางสาว ขจิตา มนเทียรวิเชียรฉาย เล่าว่า ตนเองทราบว่าต้นพยุงถูกตัดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมาในตอนเย็น ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.บางละมุง และตนบอกกับตำรวจว่าคนร้ายจะต้องมาเอาไปอีก เพราะยังมีไม้ที่คนร้ายยังไม่ได้เอาไป   ซึ่งก็เป็นจริงกลุ่มคนร้ายได้เข้ามาเอาอีกจนเหลือแค่เศษไม้ที่ไม่สามารถนำไปทำอะไรหรือขาย ตนจึงเดินทางเข้าไปพบตำรวจอีกไครั้งกับได้คำตอบเพียงว่า “จะให้ผมตามยังไง จะให้ผมไปดูกล้องวงจรปิดตรงไหน ”  ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับตนทั้งๆที่ที่ดินอยู่ในแหล่งชุมชน ติดรีสอร์ทของอดีตสมาชิกเมืองพัทยา ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มคนร้ายเพราะที่ดินของตนเองถูกคนร้ายเข้ามาลักขโมยตัดไม้สำคัญหลายครั้งแล้ว