แบ่งปัน

รวบ2กะเทยล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 06.30 น.( 10 มิ.ย. 60 )พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยานำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบริเวณปากซอยบีเจ ถนนวอคกิ้งสตรีท พัทยาใต้   หลังได้รับแจ้งมีพลเมืองดีจับสาวประเภท2ที่ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวได้

ในที่เกิดเหตุพบ นาย ธนพัต วาทะยา อายุ 51 ปี อาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์ ที่ช่วยจับสาวประเภทสอง ทั้ง 2 คน  และเล่าเหตุการณ์ว่า ได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวตะโกนถูกสาวประเภทสองล้วงกระเป๋า จึงช่วยกันขับรถไล่ตามจนพบทั้ง2 คน หลบอยู่มุมตึกจึงช่วยกันควบคุมตัวไว้  ก่อนเรียกสายตรวจมาทำการจับกุม  นอกจากนั้นห่างตัวสาวประเภทสองเพียงเล็กน้อยพบกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย ตรวจสอบภายในพบว่าเงินสดจำนวน 3,000 บาทหายไป
จากการควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา ทราบชื่อทั้ง 2 ราย คือ  นาย ปลากัด  สมจันทร์  อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี  และนาย รณฤทธิ์  คำเพราะ อายุ 32 ปี ชาวศรีสะเกษ ทั้งคู่ให้การปฎิเสธ  แต่นายจาเรด โรบินสัน อายุ 21 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ยืนยันว่าถูกสาวประเภทสอง ทั้ง2 คนล้วงกระเป่าจริง   นอกจากนั้นยังทำการตรวจสอบประวัติสาวประเภท 2 ทั้ง 2 คนพบว่ามีประวัติลักทรัพย์ และเสพยาเสพติดเข้าออกคุกนับไม่ถ้วน  จึงเตรียมนำตัวแถลงข่าวที่ สภ.เมืองพัทยาในเวลา 13.30 น. ของวันนี้