แบ่งปัน

2 สาวพี่น้อง หนีระทึกไฟไหม้บ้านพัก

เมื่อเวลา 15.00 น. ( 10 มิ.ย. ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รถดับเพลิง รถกระเช้า ร่วมตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 414/81 หมู่บ้านลาเบลล่า คาซ่าร์ ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้า 2 ชั้นปลูกติดกันหลายคูหา บ้านต้นเพลิงอยู่ข้างหลังในสุด พบกลุ่มควันออกมาจากห้องชั้นที่ 2 จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิง   โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างสงบ ตรวจสอบพบว่าห้องต้นเพลิงชั้น 2 เป็นห้องพระถูกเพลิงไหม้จนเสียหาย เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งห้อง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้

สอบถาม น.ส.นงคราญ สายพรหมมา อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ห้องดังกล่าวเป็นของพระที่ไม่มีคนอยู่อาศัย จะใช้เป็นห้องพักสำหรับญาติที่มาจากต่างจังหวัด ซึ่งขณะเพลิงไหม้ตนเองกับน้องสาวอยู่อีกห้องได้ยินเสียงคนพูดว่าไฟไหม้ ตนและน้องสาวหอบเสื้อผ้าวิ่งออกจากบ้าน   ส่วนสาเหตุต้นเพลิงคาดว่าน่าจะมาจากสายไฟที่มีอายุใช้งานมานาน เพราะชาวบ้านข้างเคียงเห็นประกายไฟก่อนเกิดไฟไหม้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังกองวิทยาการเวร ภาค 2 เพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพร้อมหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป