แบ่งปัน

มอบรางวัลเพื่อสร้างขวัญกำลังใจพลเมืองดีช่วยจับคนร้าย 2 เคส

เมื่อเวลา 13.30 น.( 10 มิ.ย.60 )พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา แถลงข่าวการจับกุม 2 สาวประเภท 2 จำนวน 2 คน นาย รณฤทธิ์ คำเพราะ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ และนายปลากัด สนจันทร์ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าเงินภายในมีเงินสดสกุลไทยจำนวน 2,900 บาท โดยมีนายโรบินสัน จาริด ลี อายุ 21 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ชี้ตัวยืนยัน เหตุเกิดภายในซอยบีเจ ถนนวอร์คกิ้งสตรีท

นอกจากนั้นกรณีดังกล่าวได้มีพลเมืองดี 2 คน ที่ไล่ตามจับสาวประเภท 2 ที่ก่อเหตุคือ นาย ธนพัต วาทะยา อายุ 51 ปี และนายวิเชียร   วงค์ธิราช อายุ 30 ปี 2วิน มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ไล่ตามจับสาวประเภท2 โดยทาง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา มอบรางวัลเพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจและชื่นชมในการทำหน้าที่พลเมืองดีให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเห็น

นอกจากนั้นยังมอบรางวัลให้กับนายธนาศักดิ์ คนชม อายุ 34 ปี และนายภูวดล โคช่วย อายุ 17 ปี   2 พลเมืองดีที่ไล่จับคนร้ายจากกรณีหนุ่ม รปภ.หื่น ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแล้วข่มขืนยายวัย 70 ปี เหตุเกิดภายในซอยกอไผ่ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนมีพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ก่อนทราบชื่อต่อมาคือ นายสมัย ชัยสิทธิ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเบื้องต้นให้การปฏิเสธ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น