แบ่งปัน

 

ระทึก! ไฟไหม้ผับกลางเมืองพัทยาเจ็บ 5 เบื้องต้นเสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้าน บาท

เมื่อเวลา 16.30 น.( 12 มิ.ย.60 )นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง กำลังเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน รถกระเช้า 1 คัน ร่วมตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้MUZE ผับ ( มูเซ่ ) ตั้งอยู่ภายในซอยเออาร์ ตัดถนนเพชรตระกูล ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

dav
dav

ในที่เกิดเหตุพบว่าเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้และกำลังลามไปติดบริเวณข้างเคียง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดแต่ยังไม่สามารถสกัดเพลิงได้   นอกจากนั้นยังใช้รถกระเช้าฉีดน้ำสกัดจากด้านบนเพื่อสกัดเพลิง ซึ่งเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชม.ยังไม่สามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้   ทำให้เจ้าหน้าที่จึงปิดกันเส้นทางที่ผ่านบบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบ ทำให้เส้นทางโดยรอบมีการจราจรติดขัด นอกจากนั้นยังกันประชาชน ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวออกให้พ้นรัศมีของกลุ่มควันที่ปกคลุมพื้นที่โดยรอบ

เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันและแผลพุพองจากเปลวไฟจำนวน 5 คน เป็นช่าง 3 คน และพนักงานในร้านดังกล่าว โดยเบื้องต้นส่งพนักงานที่เป็นชายและหญิงรวม 2 คนส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมโมเรียล   ส่วนช่างทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนหาสาเหตุ

dav
dav

ด้านนาย เอนก ทนโนนแดง อายุ 33 ปี ช่างที่มาต่อเติมเล่าว่า ในขณะที่กำลังเชื่อมประตูด้านใน ประกายไฟได้ไปโดนผนังโฟมก่อนลุกลามไปทั่วบริเวณ พวกตนเองพยายามดับแต่ไม่สามารถดับได้   จึงวิ่งหนีออกมาจากข้างใน

 ต่อมาเวลา 19.00 น.ของวันที่ 12 มิ.ย. 2560 นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยถึงข้อมูลเบื้องต้น ว่าเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยาสามารถคุมเพลิงไว้ได้แล้ว จากการตรวจสอบภายในอาคารพบเสียหายทั้งหมด นอกจากนนี้ยังกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณเกิดเหตุ นอกจากนี้ สำหรับสถานบันเทิงดังกล่าวจากการตรวจสอบระบุว่าเป็นสถานบันเทิง ที่เปิดเป็นสถานบริการตามมาตรา 4 แห่ง พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ซึ่งมี น.ส.สุราพร ศรคู่เมือง อายุ 32 ปี เป็นผู้รับใบอนุญาต ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการมานานหลายปีแล้วกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการปิดกั้นพื้นที่โดยเด็ดขาดเนื่องจากเกรงว่าจะไม่มีความปลอดภัย

dav
dav

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมMUZE ผับ ( มูเซ่ ) ได้ลงทุนก่อสร้างสถานบันเทิงทั้งภายในและตัวอาคารภายนอก ร่วมทั้งระบบ ต่างๆจากการตรวจสอบ พบว่าเสียหายทั้งหมด เสียหายกว่า 10 ล้านบาทอย่างไรก็กั้นพื้นที่ไว้เพื่อการตรวจสอบวิทยาการเวรเข้าตรวจสอบเพิ่มอีกครั้ง