แบ่งปัน

สืบสวนพัทยารวบไกด์เถื่อนสาวลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีนขณะลงดำน้ำ

ไกด์พาเที่ยวเถื่อนสาวสุดแสบพากลุ่มนักท่องเที่ยวจีน5คนเที่ยวดำน้ำ ก่อนฉวยโอกาสขโมยเงินในกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวที่วางไว้บนเรือ สร้างความเสื่อมเสียให้เมืองพัทยา สารภาพอ้างถูกทวงหนี้เลยเกิดความกดดันตัดสินใจก่อเหตุ

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 60 พ.ต.ท.ฐานานันท์ อธิพันสีห์ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ปัญจพัชร วัฒนกิจ อายุ 33 ปี พร้อมของกลางเป็นเงินไทยจำนวน 7,000 บาท เงินหยวนจำนวน 400 หยวน ที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ไปจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยาได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 5 คน ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพัทยาว่าได้มีไกด์พาเที่ยวหญิงชาวไทยติดต่อชักชวนพาไปเที่ยวดำน้ำที่บริเวณหาดทองหลาง เกาะล้าน หลังจากทั้งหมดลงดำน้ำและได้วางกระเป๋าไว้บนเรือโดยมี น.ส.ปัญจพัชร วัฒนกิจ เป็นผู้ดูแล พอกลับที่พักตรวจสอบทรัพย์สินพบว่ามีทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋าสูญหายไปเป็นเงินไทย 10,000 บาท เงินจีน1,000 หยวน และ 500 ดอลล่าฮ่องกง จึงได้พากันมาแจ้งความติดตามจับกุมตัว ซึ่งภายหลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าชุดสืบสวนได้ติดตามตัว น.ส.ปัญจพัชร มาทำการสอบสวนโดยเบื้องต้น น.ส.ปัญจพัชร ยอมรับสารภาพว่าได้ลักทรัพย์นักท่องเที่ยวไปจริง ส่วนสาเหตุอ้างว่าที่ทำไปเพื่อต้องการเงินไปใช้หนีที่ได้หยิบยืมมาแล้วทางเจ้าของเงินได้ทวงจนเกิดความกดดันตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ภายหลังจาการสอบสวนแล้วจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ฐานานันท์ อธิพันสีห์ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า น.ส.ปัญจพัชร ได้ทำงานเป็นไกด์พาเที่ยวเถื่อน โดยการหาติดต่อชักชวนนักท่องเที่ยวพาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆหากนักท่องเที่ยวสนใจจะพาไปเที่ยว แต่กลับมาสร้างความเสื่อมเสียทางภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา โดย น.ส.ปัญจพัชร ยังได้ยกมือไหว้และกล่าวขอโทษนักท่องเที่ยวเพื่อสำนึกในความผิดของตนเอง