แบ่งปัน

นักธุรกิจแดนปลาดิบถึงพัทยา 10 นาที ถูกกระชากทองมูลค่าครึ่งแสน ตัดพ้อเมืองท่องเที่ยวระดับโลกแต่ไร้ความปลอดภัย
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2560 ศูนย์วิทยุ.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุขุมวิทพัทยา 41 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวสัญชาติญี่ปุ่นทราบชื่อคือ Mr.Single dalian อายุ29 ปี ผู้เสียหาย อาชีพเจ้าของร้านอาหารและธุรกิจส่วนตัว ในเมืองโตเกียว ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ในขณะที่ลงจากรถทัวร์และเดินหารถโดยสารเพื่อเข้าที่พัก ระหว่างที่ยื่นรอรถอยู่บริเวณริมฟุตปาธนั้น ได้มีชาย 1 คน รูปร่างท้วม ขับขี่จักรยานยนต์วนมาด้านข้างแล้วเอื่อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำจีน24 กะรัต คิดเป็นเงินไทยมูลค่า 50,000 บาท แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป หลังเกิดเหตุจึงขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีผ่านไปแต่ก็ยังไร้วี่แวว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ Mr.Single ยังเปิดเผยอีกว่าตนเองกับภรรยาพึ่งมาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก และมิหนำซำ้ยังลงจากรถทัวร์ได้ไม่ถึง 10 นาที ก็ต้องมาถูกคนร้ายกระชากทองไปอย่างหน้าตาเฉย ตนรู้สึกผิดหวังและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกกลับไม่มีความปลอดภัยเลย