แบ่งปัน

        นักเรียนไอเดียบรรเจิด   ลงขันซื้อทุเรียนหมอนทองถวายพานไหว้ครู   ใช้สโลแกน “ ปัจจุบันเรียนลูกเดียว “   สร้างสีสันวันไหว้ครู   โรงเรียนศรีราชา

เมื่อวันที่ 15   มิ.ย. 60   ที่ ห้องประชุมโรงเรียนศรีราชา อำเภอศรีราชา   จังหวัดชลบุรี         นายโกศล   ดาราพิสุทธิ์   ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีราชา ได้เป็นประธานในพิธีไหว้ครู     ประจำปีการศึกษา 2560       โดยมีคณะอาจารย์และนักเรียนของโรงเรียนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 6       เพื่อให้นักเรียนได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้

ซึ่งในพิธีไหว้ครูในครั้งนี้ก็ได้รับความสนใจเมื่อนักเรียนชั้น ม.1 / 11   และชั้น ม.2 / 7   ได้นำลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทองซึ่งถือว่าเป็นราชาผลไม้และเป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของภาคตะวันออก     นำมาใส่พานตกแต่งผลไม้อาทิ เงาะ มังคุด รวมทั้งดอกไม้ถวายครูสร้างสีสันให้งานไหว้ครูในปีนี้   โดยตัวแทนนักเรียนชั้น ม.2/7 กล่าวว่า   ในชั้นของพวกตนเองได้ประชุมกันตกลงว่าร่วมลงขันซื้อทุเรียนพันธุ์หมอนทองราคาลูกละ   90 บาท   และคำว่าทุเรียน ก็มีคำว่าเรียน จึงนำมาเกี่ยวข้องกับการเรียนโดยใช้สแกนประจำพานว่า “ ปัจจุบันเรียนลูกเดียว “