แบ่งปัน

      

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวชาวจีนโหวตให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นปีที่ 3

ที่ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา ทางผู้บริหารตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา   นางสาว วะริดา แซ่อึ้ง รองประธานกรรมการตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลัง ได้รับโล่รางวัลสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากการโหวตของนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านทางออนไลน์ ในโครงการ “2017 People’s Choice Awards Thailand Voted By Chinese Tourists” ว่าประสบความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความสนใจร่วมโหวตกว่า 3.2 ล้าน

โดยมีทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ร่วมกับบริษัท Tencent ซึ่งเป็นสื่อยอดนิยมของชาวจีนเชิญชวนให้เข้าร่วมลงคะแนนทางเว็บไซด์ www.peopleschoiceawardsthailand.com ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2560 เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะใน 14 ประเภท อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สปา ย่านช้อปปิ้ง และสนามกอล์ฟ  ซึ่งปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาร่วมลงคะแนนเพิ่มมากขึ้นกว่าปีก่อนมีจำนวนกว่า 3.7 ล้านโหวต และผลปรากฏว่าทางตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา ได้รับการโหวตผลคะแนนสูงสุดอันดับ Top Ten Awards ประเภท Attraction สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของชาวจีนนับเป็นปีที่ 3 สำหรับแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ที่ยังคงเป็นสถานที่ที่ได้รับความสนใจไม่เสื่อมคลาย

โดยนางสาววะริดา รองประธานกรรมการตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา กล่าวว่าการได้มาของรางวัลในครั้งนี้เป็นที่น่าภาคภูมิใจของทางตลาดน้ำเป็นอย่างยิ่งเพราะถือว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ต้องฝ่าฟันเอาชนะคู่แข่งที่น่ากลัวอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งวัดร่องขุ่นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งช่วงหลังที่ผ่านมาทางนักท่องเที่ยวจีนนิยมไปท่องเที่ยวยังจังหวัดทางภาคเหนือมากขึ้น จึงคิดว่าปีนี้คะแนนโหวตของตลาดน้ำอาจลดน้อยลงแต่เมื่อมีการประกาศผลจึงเกิดความภาคภูมิใจที่สถานที่ท่องเที่ยวอย่างตลาดน้ำยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีนเป็นการต่อเนื่อง และยังคิดว่าการเอาชนะคะแนนโหวตครั้งนี้น่าจะมาจากทางตลาดน้ำยังคงมีความโดดเด่นในเรื่องของความหลากหลายในวัฒนธรรมไทยทั้งเรื่องอาหารการกินและความเป็นอยู่ของคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของอาหารการกินที่สามารถตอบโจทย์ความชอบของนักท่องเที่ยวจีนได้อย่างถูกต้องรวมทั้งทางผู้ประกอบการร้านค้าทุกร้านต่างให้ความร่วมมือในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนและมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เข้าท่องเที่ยวยังตลาดน้ำ ซึ่งในอนาคตจะไม่หยุดการเปลี่ยนแปลงให้นิ่งอยู่กับที่มีโครงการจะนำผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆมาอบรมรูปแบบผลิตภัณฑ์สินค้าให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนให้มากที่สุดเพื่อจะได้ดึงดูดให้กลับเข้ามาท่องเที่ยวที่ตลาดน้ำต่อไปรวมถึงในพื้นที่ของเมืองพัทยาเอง

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวอย่างตลาดน้ำสี่ภาคพัทยาจะได้รับการโหวตจนได้รับรางวัลสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับหนึ่งมาครองเป็นปีที่ 3 แล้วนั่นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆในจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาอีกหลายที่ที่ได้รับการโหวตว่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการ ติด 10 อันดับ Top Choice Awards 6 แห่ง คือ ประเภท Beach Hotel ได้แก่ Cave Dara Resort Pattaya ประเภท Show ได้แก่ Alcaza Show ,สวนนงนุช ,Tiffani Show และ สวนเสือ ศรีราชา ประเภท Golf Course ได้แก่ Siam Country Club Plantation Course ส่วนผลโหวต ประเภท Destination (เมืองจุดหมายปลายทางที่ชาวจีนต้องการมาท่องเที่ยวมากที่สุด) ได้แก่ Pattaya สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี สามารถสร้างการรับรู้ กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีน ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย พร้อมทั้งสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไทยให้ตอบสนองนักท่องเที่ยวชาวจีน