แบ่งปัน

สุดอาลัย! มวลชนจากทั่วสารทิศ ร่วมอาลัย แดง สุดทางรัก ในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) นาย บัณฑิต ศิริตันหยง เจ้าของฉายา ผู้ประสานสิบทิศ

                ที่ วัดแหลมฉบัง (เก่า) ได้จัดเมรุลอย ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) นาย บัณฑิต ศิริตันหยง หรือที่รู้จักเป็นอย่างดีว่า แดง สุดทางรัก โดยมี ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระครูสุนทรธรรมวิมล หรือ หลวงพ่อเสือดำ เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีมีกลุ่มข้าราชการและตัวแทนหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภาคธุรกิจเอกชน รวมถึงประชาชนที่รู้จักรักใคร่ร่วมถึงสื่อมวลชนเข้าร่วมงานนับหมื่นคน

ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต นาย พินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสนธยา – นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นาย อิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา และอดีตคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา ดร.สันตศักย์ (จรูญ) งามพิเชษฐ์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) นาย ชายยุทธ เฮงตระกูล อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นต้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดต่าง ๆ และตัวแทนชุมชนต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมในพิธีเพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไปของนายบัณฑิต หรือ แดง สุดทางรัก กันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายบัณฑิต ศิริตันหยง หรือ แดง สุดทางรัก ชายเจ้าของฉายาผู้ประสานสิบทิศ ได้เสียชีวิตที่คอนโดมิเนียมกลางกรุงเทพ หลังจากทำงานอย่างหนัก ซึ่งมีรายงานว่าเกิดจากสาเหตุเลือดเลี้ยงหัวใจแข็งและเส้นเลือดหัวใจตีบ ก่อนนำศพมากระทำพิธีสวดอภิธรรมศพทางศาสนาที่วัดแหลมฉบังเก่า ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมเคารพศพและแสดงความไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมากในแต่ละคืน

สำหรับ นาย บัณฑิต ศิริตันหยง หรือ แดง สุดทางรัก เป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ทำงานหนัก ทำให้เป็นที่รักของผู้ใหญ่และเพื่อนๆที่ได้รู้จัก ตลอดชีวิตของนาย บัณฑิต ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ ทำงานเพื่อเพื่อส่วนร่วมเป็นหลัก ไม่ว่างานที่ได้รับมอบหมายจะหนักแค่ไหนไม่เคยย่อท้อ รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่เข้ามาหาทุกคน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งตำแหน่งสุดท้ายที่ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด จนกระทั่งวันที่ 10 มิ.ย. 2560 เวลา 00.00 น. รวมอายุ 48 ปี