แบ่งปัน

สวนนงนุชจัดงานผลไม้เกรดพรีเมียมเอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชมผลไม้หวังจะเป็นศูนย์กลางแห่งผลไม้ภาคตะวันออกในอนาคตอันใกล้

ที่บริเวณห้องประชุมนงนุชเทรดดิชั่นฮอล์ลสวนนงนุชพัทยา นาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มาเป็นประธานเปิด งาน Best Fruit Export Gateway  พร้อมด้วยแขกมีเกียรติร่วมงานจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ มิสเตอร์ จิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย, พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยาและนายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง โดยมีนายกำพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ให้การต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์

นาย กำพล ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า แต่เดิมทางสวนนงนุชได้มีการคัดเลือกผลไม้เกรดพรีเมี่ยมมาบริการต่อนักท่องเที่ยวมาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งในแต่ละปีมีผลไม้มากมายหมุนเวียนเข้ามาในสวนนงนุชพัทยาตลอดเวลาจากศักยภาพเหล่านี้จึงอยากให้ผู้คนที่เข้ามาเที่ยวในสวนนงนุชพัทยานั้นได้กินผลไม้ที่อร่อย คุณภาพเยี่ยมแบบเดียวกับที่ส่งออกไปขายยังต่างประเทศ จึงมีโครงการที่จะเปิดเป็นศูนย์กลางผลไม้คุณภาพส่งออก ทั้งเพื่อให้บริโภคกัน และจำหน่ายภายในสวนนงนุชพัทยา และหา ตลาดให้กับเกษตรกรทั้งในและต่างประเทศไปด้วยพร้อมกัน

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีการจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมี่ยม รวมถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้าแปรรูปต่างๆจากผลไม้มากกว่า 50 ร้านค้า และพิเศษสุดสวนนงนุชพัทยาได้นำผลไม้อีกหลายชนิดมาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในราคาเพียงท่าน 499 บาท สำหรับการรับประทานผลแบบไม่จำกัดรวมถึงสามารถเข้าชมสวนและการแสดงวัฒนธรรมไทยฟรีและมีการประกวดผลไม้นานาชนิดที่ตัดสินตามมาตรฐานวิชาการเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ในการคัดสรรผลไม้เกรดสูง เพื่อเปิดเป็นศูนย์กลางผลไม้แห่งตะวันออกที่จะเกิดขึ้นในอนาคต