แบ่งปัน

แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชายวัย11ปีที่ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วมาแต่กำเนิดแถมยังเป็นโรคหอบหืบตามมาอีก

เมื่อเวลา 17.00 น. (22มิ.ย.60) จากการตรวจสอบเพจเฟสบุ๊กชื่อดังของบ่อวินมีการโพสขอให้ช่วยเหลือเด็กชายวัย 11 ปี เป็นโรคหอบหืดต้องการขอรับบริจาคถังออกซิเจนมาไว้ติดบ้าน เนื่องจากเวลาเหนื่อยหอบมีการอาการรุนแรงแม้แต่ยาพ่นขยายปอดเอาไม่อยู่ จึงได้ประสานกับ นายอุทิน พรพจน์ธนมาศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่ บ้านระเวิงหมู่ 7 ซอย13 ซึ่งเป็นทางเข้าบ้านพักของผู้ขอรับการช่วยเหลือ และเป็นห้องพักคนขับรถส่งของทั่วไป ของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดดนุพัฒน์ทรานสปอร์ต เลขที่407/5 หมู่7 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา

ได้พบกับนางละไม พินไธสง อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นมารดาของเด็กชายพันเอก พรมไพร อายุ11ปี ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วมาแต่กำเนิดแถมพอตอนอายุ ได้ 2 ปียังเป็นโรคหอบหืดขึ้นมาอีก         และในระยะนี้อาการโรคหอบหืดนั้นกำเริบขึ้นมาบ่อย ซึ่งยาพ่นขยายปอดนั้นก็ช่วยได้เพียงชั่วคราวเท่านั้นถ้าอาการรุนแรงจนถึงตัวเขียวปากเขียวก็ต้องรีบนำส่งสถานีอนามัยเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยให้ออกซิเจนแบบถังก็จะช่วยเหลือได้ทันท่วงที แต่อยากได้ถังออกซิเจนแบบถังขนาดเล็กพร้อมอุปกรณ์ครบชุดมาไว้ที่บ้านเพราะว่าสถานีอนามัยนั้นอยู่ไกลบ้านเดินทางลำบากยิ่งช่วงกลางคืนนั้นลำบากมาก และโรคหอบหืดนั้นถ้าอาการหนักเครื่องพ่นยาขยายปอดก็ช่วยไม่ได้

โดยในช่วงนี้เด็กป่วยบ่อยก็ไม่ได้ไปเรียนหนังสือหยุดมาเป็นอาทิตย์แล้ว โดยเด็กกำลังศึกษาศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาชั้นที่4 โรงเรียนบ้านระเวิง ซึ่งทางนางละไมผู้เป็นแม่นั้นบอกว่าสามีนั้นเป็นคนขับรถส่งของที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดดนุพัฒน์ทรานสปอร์ต เงินเดือนออกมาทีแทบจะไม่พอใช้เนื่องจากมีบุตรทั้งหมด 3 คน บุตรชายที่ป่วยนั้นเป็นลูกคนโต ซึ่งทั้ง 3คนนั้นก็กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านระเวิง

ซึ่งเวลาขาดเหลือทางผู้ว่าจ้างให้สามีขับรถคือนายดนุพัฒน์ ศรีประเสริฐเจ้าของ ให้การช่วยเหลือมาตลอดในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา   ซึ่งลูกชายคนโตนั้นต้องหาหมอที่โรงพยาบาลแหลมฉบังเป็นประจำเนื่องจากขาดยากินและยาพ่นไม่ได้เนื่องจากมีโรคประจำตัวอยู่2โรคแถมล้มหมอนเสื่อก็บ่อย อยากวอนผู้ใจบุญคืออยากได้ถังออกซิเจนขนาดเล็กพร้อมอุปกรณ์ครบชุดไว้ในบ้านสัก1ถังเพื่อลูกชายอาการหนักออกซิเจนถังจะช่วยได้มากกว่ายาพ่น และยากให้ซื้อยาพ่นรักษาโรคหอบหืดมาเก็บไว้ใช้ หรือจะช่วยพาไปรักษาให้หายขาดก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงซึ่งผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือสามารถนำของมาบริจาคได้ที่ซอย 13 ติดกับวัดระเวิงรังสรรค์ บ้านพักจะอยู่ด้านหลังวัดติดกับห้างหุ้นส่วนจำกัดดนุพัฒน์ทรานสปอร์ต หรือสอบถามได้ที่เบอร์ของคุณแม่เด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ 093-7734165