แบ่งปัน

พัทยา ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นพ่ายให้กับปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 0 : 2 ส่งให้บุรีรัมย์นำจ่าฝูง

ศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เจ้าถิ่นโลมาน้ำเงิน พัทยายูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ท่ามกลางบรรยากาศที่เนื่องแน่นไปด้วยแฟนบอลของทั้งทีมเจ้าถิ่นและที่เยือนที่เข้ามาชมการแข่งขันในสนามเกือบ 6,000 คน

เริ่มเปิดเกมในครึ่งแรก พัทยา เจ้าถิ่นดาหน้าเปิดเกมบุกเข้าใส่บุรีรัมย์ทีมเยือนแบบไม่เกรงกลัวดีกรีจ่าฝูง นาทีที่ 6 พัทยา มีโอกาสได้ประตูแรกจากการขึ้นโหม่งของลีวอนยัง แต่บอลพุ่งเข้าไปตรงตัว ศิวรักษ์ ผู้รักษาประตูทีม จากนั้นเกมในสนามก็ยังผลัดกันรุกผลัดกันรับไปมาต่อเนื่องจนรั้งนาทีที่ 23 บุรีรัมย์ ทีมเยือนได้จังหวะโต้กลับเร็ววางบอลไปหน้าประตูพัทยา เข้าทางดีเอโก้ หลุย ซานโต้ หัวหอกศูนย์หน้าตัวเก่งของบุรีรัมย์ หวังจะชิบบอลข้ามศีรษะ ปฏิวัติ คำไหม แต่ไม่พ้นนายทวารพัทยาคว้าบอลไว้ได้ ก่อนที่ทีมเยือนจะมาพลาดการได้ประตูขึ้นนำในนาที่ที่ 39 จากจังหวะซัดฟรีคลิกของดีเอโก้ หลุยซาน โต้ แต่บอลพุ่งแฉลบเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปอย่างหน้าเสียดาย ขณะที่พัทยาเจ้าถิ่นก็พยายามหาจังหวะโต้กลับหวังพาบอลขึ้นไปทำประตูให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่แนวรับที่แข็งแกร่งของทีมเยือนได้ ทำให้ครึ่งทั้งคู่ยังเสมอกันที่ 0 ประตูต่อ 0

ครึ่งหลังบุรีรัมย์ทีมเยือนบุกหนักและมีโอกาสพาบอลขึ้นไปป่วนเปี้ยนหน้าประตูพัทยาหลายครั้ง นาทีที่ 63 ความพยายามของบุรีรัมย์ก็เป็นผลสำเร็จจากจังหวะที่จักรพันธ์ แก้วพรหม เปิดบอลจากกาบขวาให้เพื่อนโหม่งเข้าไปหน้าประตูก่อนที่ดีเอโก้ หลุยส์ ซานโต้ จาแปบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป บุรีรัมย์ทีมเยือนขึ้นนำพัทยาทันที 1:0  หลังเสียประตูพัทยาเจ้าถิ่นแก้เกมด้วยการส่งวงศกร ชัยกุลเทวินทร์ ลงสนามหวังขับเคลื่อนเกมแนวหน้าให้เข้มข้นขึ้นแต่ก็ไม่เป็นผลเกมแดนกลางยังไม่กระเตื้องยังคงเป็นฝ่ายตั้งรับก่อนที่จะมาเสียประตูที่ 2 ให้กับทีมเยือนจากจังหวะการสกัดบอลพลาดของกองหลัง แจ๊คสัน โคเอลโญ่ ฉกบอลเข้าเขตโทษแปบอบเสียเสาซ้ายผ่านมือนายทวารพัทยาเจ้าถิ่นเข้าไปง่ายๆ บุรีรัมย์ขยับหนีห่างออกไปเป็น 2:0 พัทยาแม้เกมในสนามจะเป็นรองแต่ก็ฮึดสู้สุดใจแต่แล้วช่วงท้ายเกมนาทีที่ 82 สถานการณ์พัทยาต้องย่ำแย่อีกครั้งเมื่อ พีรดล ฉ่ำรัศมี จงใจเจตนาเข้าบอลแรงปิดปุ่มสตาร์ทเข้าที่ข้อเท้าโกซุลกิ ผู้ตัดสินต้องกวักใบแดงไล่ออกจากสนามไป หมดเวลา 90 นาที โลมาน้ำเงิน พัทยา ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นพ่ายให้กับปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 0 : 2 ส่งให้บุรีรัมย์นำจ่าฝูงต่อไป