แบ่งปัน

พนักงานเก็บขยะกำลังเก็บขยะผงะพบทารกเพิ่งคลอดถูกนำมาทิ้งในซอกข้างถังขยะพบยังมีลมหายใจอยู่รีบ ประสานเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองชลบุรีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรีได้รับแจ้งจาก นาย รุ่งโรจน์ อัตรา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขฝ่ายรักษาความสะอาดเทศบาลเมืองบ้านสวนว่า พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งบริเวณข้างถังขยะภายในซอย บ้านสวน-เลี่ยงเมือง 21 ซอยบ้านสวนยามนิมิต ม.6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบร่างเด็กทารก เพศหญิงเพิ่งคลอดถูกวางอยู่ในผ้าขนหนูสีแดงลายการ์ตูนวางอยู่ในซอกข้างถังขยะที่วางเรียงกันอยู่จำนวน 4 ใบ จึงเข้าตรวจสอบพบว่าหนูน้อยรายนี้ยังมีชีวิตอยู่จึงประสานกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลผู้เชี่ยวชาญมารับตัวไปตรวจรักษาต่อที่ รพ.ชลบุรีอีกครั้ง

จากการสอบถาม นาย รุ่งโรจน์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขฝ่ายรักษาความสะอาดเทศบาลเมืองบ้านสวน ผู้พบเด็กทารกเป็นรายแรก ทราบว่า ระหว่างที่ตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะที่บริเวณดังกล่าวเหมือนทุกวันตามปกติ ระหว่างที่กำลังยกถังขยะขึ้นท้ายรถเพื่อนำขยะออกก็พบว่ามีร่างเด็กน้อยนอนอยู่บนผ้าสีแดงจึงเข้าทำการตรวจสอบพบว่ายังมีลมหายใจอยู่จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนตนเองรู้สึกสงสารเด็กที่ถูกนำมาทิ้ง ว่าพ่อแม่ใจร้ายมาก ฝากถึงผู้เป็นพ่อแม่คิดใหม่ในสิ่งที่ทำลงไป ตนเองมาพบยังสงสารเด็กเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบหาบุคคลที่นำเด็กมาทิ้งเพื่อสอบสวนและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ส่วนอาการเด็กหลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ชลบุรี พร้อมพยาบาลนำตัวถึงโรงพยาบาลและทำการตรวจสอบอาการพบว่าเด็กแข็งแรงดี อาการปลอดภัยแล้ว