แบ่งปัน

257076 257130

ภาพ นฤมล ข่าว วสุพล

ศรัทธา ทาไชย ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เตรียมปิดกล้อง ผุดภาพยนตร์หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย หลังถ่ายทำมานานกว่า 2 ปี โดยมีนางเอกสาวหน้าใหม่ เมย์ นภัสนันท์ จากเวที AF12 รับบทนักแสดงนำภายในเรื่อง

ที่โคลอสเซี่ยมพัทยา ได้มีการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ท้ารักชิมรส Bangkok destination จากฝีมือกำกับ ศรัทธา ทาไชย ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ที่รวมลงทุนกับประเทศจีน  ในฉากสุดท้ายก่อนที่จะมีการปิดกล้องอย่างเป็นทางการ  โดยมีนางเอกสาวหน้าใหม่ อย่าง น้องเมย์ นภัสนันท์ จากเวที AF12 รับบทนักแสดงนำภายในเรื่อง พร้อมกับทีมงานนักแสดงหน้าใหม่ที่จะสร้างภาพลักษณ์และความสดใหม่ให้กับตัวเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ และยังได้นักแสดงรับเชิญจากประเทศจีนที่เคยมาสร้างปรากฏการณ์ท่องเที่ยวของไทยมาแล้วอย่าง ภาพยนตร์เรื่อง แก๊งม่วนป่วนซ่าไทยแลนด์ LOST IN THAILAND ในปี 2556 ได้มาร่วมแสดงด้วย

ซึ่งทาง ศรัทธา ทาไชย ผู้กำกับภาพยนตร์ เล่าว่า ตัวเอง มีความฝันจะทำให้ภาพยนตร์ไทยเป็นสื่อกลางในการพัฒนาประเทศ โดยหยิบยกประเด็นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับอาหารไทย ซึ่งทั้งสองมิติเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของไทย ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ และสืบเนื่องจากปัจจุบันปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศลดจำนวนลง แม้ว่าปัจจุบันจะมีสถิติเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังไม่เท่าก่อนเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นในชาติ นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวบางส่วนได้ย้ายจุดหมายปลายทางเป็นประเทศเพื่อนบ้านแทน จึงคิดว่า ภาพลักษณ์และแรงกระตุ้นการท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องเร่งฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน และเครื่องมือที่จะเป็นแรงกระตุ้นได้ดีคือภาพยนตร์   จึงได้รวมตัวกันผลิตภาพยนตร์เรื่อง “ท้ารักชิมรส Bangkok destination” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว และแข่งขันทำอาหาร ซึ่งอาหารไทย ขึ้นชื่ออยู่แล้ว โดยได้มือเขียนบทอันดับหนึ่งของประเทศจากการเฟ้นหามือเขียนบทในรางวัล  Thailand script project  จากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์แห่งประเทศไทย มาร่วมงาน จึงมั่นใจได้ว่า ภาพยนตร์จะเข้มข้นสนุกสนานอย่างแน่นอน