แบ่งปัน

กลุ่มวัยรุ่นสังหารโหดหนุ่มพนักงานเรือเหล็กลั่นกระสุนปิดชีพแค่เรื่องพระเครื่อง

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 26 มิ.ย.60 พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงธ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต เหตุเกิดที่หมู่บ้านปาล์มฮิลล์ บ้านเลขที่ 555/68 ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐานและมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นชั้นเดี่ยวตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตสภาพนอนหงายเลือดไหลนองเต็มพื้นไม่สวมเสื้อใส่เพียงกางขาสั้นสามส่วนสีดำ ถูกยิงเข้าที่ปาก 1นัดเสียคาที่ ทราบต่อมาคือ นาย โรจนวัฒน์ วงศ์จำนงศ์ อายุ 24 ปี ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่ร่องรอยของการต่อสู้ หรือปลอกกะสุนตกในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

สอบถาม น.ส.บุญงาม คันธนาสิต อายุ 58 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่าก่อนเกิดลูกชายตนได้กลับจากที่ทำงาน เรือเหล็ก บริเวณท่าเทียบแหลมบาลีฮาย ก่อนมาถึงบ้านอาบน้ำจะนอนจู่ๆ มีชายไทยกว่า 10 คัน ขี่ จยย.มา 5-6 คน รถกะบะ 1คัน มาเรียกผู้ตายให้ออกมาคุยก่อนมีปากเสียงกันหน้าบ้านพูดด่ากันถึงเรื่องพระ ก่อนที่คนตายจะบอกว่าให้นำเงินมาคืนก่อน จากนั้นผู้ก่อเหตุเกิดไม่พอใจขี่ รถออกไป หลังจากนั้น 1 ในผู้ก่อเหตุจะขี่ รถจยย.กลับมาเข้าอีกที่หน้าบ้านอีก 1 รอบ จำได้ เป็นรถ เวฟ 125 สีน้ำเงิน คนยิงรูปร่างตัวเล็กผมหยิกใส่เสื้อแดง กางเกงยีนขาสั้น จู่ๆ หยิบปืนขึ้นมายิง จนคนตายล้มลง และพูด ขึ้นว่า กูเด็กห้วยใหญ่ มรึงเรียกตำรวจมาจับกูเลย ถ้ากูโดนจับพวกมึงตายหมดแน่ และขี่รถหลบหนีไปอย่างสบายใจ โดยที่ไม่รีบร้อนแต่อย่างใด

เบื้องต้น เจ้าหน้าตำรวจได้ถ่ายภาพจุดเกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้เจ้าหน้าสว่างนำศพผู้ตายไปเก็บรักษาที่ รพ.บางละมุง พร้อมทั้งประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเกี่ยวกับผู้ตายและตรวจสอบหากล้องวงจรปิดตามเส้นที่คาดว่าเป็นเส้นหลบหนีของคนร้ายกลุ่มนี้ส่วนประเด็ดสังหารโหดในครั้งนี้เจ้าหน้ายังไม่ปักใจเชื่อถึงเรื่องมาทวงพระคืน แล้วยิงกันจนเสียชีวิต จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายพบว่าเคยมีคดีเสพสารเสพติด คาดปมสังหารอาจมาจากหักผล ประโยชน์ด้านธุระกิจมืด หรือ เรื่องชู้สาว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าตำรวจได้วิทยุสกัดตามเส้นต่างๆ ที่อาจจะใช้เป็นที่หลบหนี เพื่อเร่งตามคนร้ายกลุ่มนี้มาลงตามกฏหมายต่อไป……