แบ่งปัน

เมืองพัทยาเอาจริงสั่งปิดถนนเส้นบ้านสุขาวดีไม่ให้ใช้รถทุกชนิด

จากที่มีการร้องเรียนไปทางสายตรงนายกเมืองพัทยา ในเรื่องการที่มีรถไปวิ่งบนเส้นทางคอนกรีตติดทะเลบริเวณหลังบ้านสุขาวดี โดยร้องเรียน 2 ข้อ คือ 1 . คอนกรีตบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะหรือเขตพื้นที่ของบ้านสุขาวดีเนื่องจากติดแนวชายหาดมาก ข้อ 2 หากเป็นที่สาธารณะพื้นคอนกรีตตรงนี้ใช้ถนนสาธารณะหรือไม่และอนุญาตให้นำรถยนต์จนถึงรถยนต์ขนาดใหญ่ให้วิ่งบนทางนี้หรือเปล่าเนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีคนไปวิ่งออกกำลังกายต้องคอยหลบรถบัสที่ใช้เส้นทางร่วมกัน ซึ่งหลังจากที่เมืองพัทยาได้รับเรื่องได้มอบหมายให้ทาง ฝ่ายสวนสาธารณะ ส่วนส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักสิ่งแวดล้อมของเมืองพัทยาได้ไปตรวจสอบ

โดยล่าสุดช่วง 11.00 น. ของวันที่ 27 มิ.ย. 2560 ทางเมืองพัทยานำโดย นาย สมชาย บำรุงศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคาร นายธิปชัย รัตนวีรถาวร หัวหน้าฝ่ายดูแลรักษาและคุ้มครองที่สาธารณะ นายมารุต อุทัยวัฒนานนท์ นายตรวจเขต   ได้เข้าตรวจสอบบริเวณถนนคอนกรีตด้านหลังของบ้านสุขาวดี โดยพบว่ามีรถทัวร์ได้วิ่งบริเวณทางถนนคอนกรีตจำนวนหลายคัน โดยทางเมืองพัทยาได้เข้าไปตรวจสอบซึ่งขณะที่เข้าตรวจสอบนั้นมีเจ้าหน้าที่ของบ้านสุขาวดีได้เดินทางมาสังเกตุการณ์

นายสมชาย หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคาร กล่าวว่าจากที่มีการร้องเรียนมาจึงได้เข้ามาตรวจสอบพบว่ามีการนำรถทัวร์มาใช้ทางที่คอนกรีตที่เมืองพัทยาได้ทำไว้เพื่อให้คนพัทยานาเกลือได้ออกกำลังกายกันโดยไม่อนุญาตให้รถวิ่งใช้เส้นทางดังกล่าว ภายหลังจากการตรวจทางเมืองพัทยาได้นำเหล็กมากั้นไม่ให้รถเข้าออกเส้นทางคอนกรีตดังกล่าวเพราะจะทำให้เสียหายรวมถึงทำให้คนที่มาออกกำลังนั้นต้องคอยหลบรถตลอดซึ่งการจาการตรวจสอบนั้นทางบ้านสุขาวดีได้ขอเวลา โดยการขอเวลารายงานให้ทางผู้ใหญ่รับทราบและระบายรถออกจากทางบ้านสุขาวดี

ในเรื่องนี้ทางนายกเมืองพัทยา ได้แจ้งให้ทางบ้านสุขาวดีในการจัดการหาเส้นทางการวิ่งรถใหม่ภายใน 2 วัน