แบ่งปัน

ปกครอง-ทหาร ปิดล้อมบ้านทุ่งละหานพื้นที่ห้วยใหญ่ ตรวจค้นเป้าหมาย 9 จุด กลางดึกไม่พบสิ่งผิดกฎหมายคาดสุนัขเห่าหอนจนเป้าหมายรู้ตัวหลบหนีไปก่อน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. 60 นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายมั่นคง และ ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวด กองร้อยรักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ทหารเสือราชินี กว่า 50 นาย สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 9 จุด บ้านทุ่งละหาน ม.8 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยจากการกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายกลางดึกทั้ง 9 จุด อาทิ บ้านพัก ร้านโชห่วย โต๊ะสนุ๊ก สนามกีฬา คอกวัว เป็นต้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มวัยรุ่นและบุคคลที่มีพิรุธต้องสงสัยพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งไม่พบผู้ใดมีปัสสาวะเป็นสีม่วงหรือพบสิ่งของผิดกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งถอนกำลังและยกเลิกภารกิจ

นายนริศ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการในครั้ง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าเป้าหมายทั้ง 9 จุด มีการมั่วสุมและมีพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงสนธิกำลังฝ่ายปกครองและทหารปิดล้อมตรวจค้น ซึ่งถือว่าการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากตามไหล่ทางถนนมีสุนัขเห่าหอน จึงทำให้บุคคลเป้าหมายรู้ตัวแล้วหลบหนีไปก่อนหน้าที่มาถึง อย่างไรก็เจ้าหน้าที่ทำงานจะสืบสวนขยายผลปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอื่นๆในพื้นที่ต่อไป…