แบ่งปัน

รวบ อาร์ท ป่าช้าจีน นักค้ายาบ้า เปิดห้องพักให้ลูกสมุนมั่วสุม

เมื่อเวลา 19.00 น. ( 29 มิ.ย.60 ) นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง   ร.ท.สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวดกองร้อยรักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร เข้าทำการจับกุมตัว นาย สธาพร คงคล้าย อายุ 33 ปี ฉายา “อาร์ท ป่าช้าจีน” พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5 เม็ด รวมทั้งลูกสมุน 2 คน ประกอบด้วย นายบัณฑิต รอดตัว อายุ 39 ปี ยึดของกลางยาไอซ์ 1 ถุงเล็ก และนายพัฒน์ศวรรต เฉลิมชัย อายุ 43 ปี ตรวจร่างกายพบมีสารเสพติดในร่างกาย

จากการเข้าจับกุมสืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นาย สธาพร คงคล้าย มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชนในพื้นที่ จึงส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 5 เม็ด ซึ่งนัดหมายกันที่บริเวณสนามเด็กเล่นบริเวณป่าช้าจีน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนกระทั่งเวลานัดหมาย นายสธาพร ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งยาบ้าให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่ซุ้มอยู่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ด

นอกจากนี้ได้ขยายผลตรวจค้นห้องพักในป่าช้าจีนพบลูกสมุนของนายสธาพร จำนวน 2 คน กำลังล้อมวงเสพยาไอซ์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ปิดล้อมได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในอ่างน้ำอำพรางตัวหวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่รอดพ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ โดยจากการตรวจค้นอย่างละเอียด พบยาไอซ์ 1 ถุงเล็ก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง โดย นายบัณฑิต ยอมรับเป็นเจ้าของ

ระหว่างการจับกุมนายสธาพร คงคล้ายได้อ้อนวอนขอเจ้าหน้าที่ไปอำลาแฟนสาว และเจ้าตาล สุนัขแสนรักทันใดเมื่อผู้ต้องหา เจอแฟนสาวกำลังอุ้มเจ้าตาล ก็ได้รีบปรี่เข้าไปจูบร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายนริศ นายอำเภอบางละมุง เผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการสอบสวนขยายผลจากเมื่อวานก่อนที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับทหาร ปิดล้อมตรวจค้นชุมชนบ้านทุ่งละหาน และพื้นที่อื่นๆในพื้นที่รับผิด จนสามารถจับกุมผู้มีสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะทำการขยายผลจับกุมนายสธาพร คงคล้าย หรืออาร์ท ป่าช้าจีน พร้อมลูกสมุนไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อย่างจริงจังและสืบสวนขยายผลติดตามตัวเครือข่ายยาเสพติดของนายสธาพร คงคล้าย ต่อไป…